Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2021
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2021
 

Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Quảng cáo










Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 1307
  • Tháng hiện tại: 76355
  • Tổng lượt truy cập: 10270266

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Cẩm nang Thương mại điện tử  

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số diễn ra ngày 22/1/2020 tại Hà Nội.

Thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2021

Thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2021

Trong năm 2021 này, Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Quản lý thương mại điện tử trên mạng xã hội có thể được bổ sung vào Nghị định 52/2013/NĐ-CP

Quản lý thương mại điện tử trên mạng xã hội có thể được bổ sung vào Nghị định 52/2013/NĐ-CP

Sáng 14/1 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử”. Sự kiện thu hút mối quan tâm của đông đảo các chuyên gia kinh tế, hiệp hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp.

Đưa thương mại điện tử đến gần người tiêu dùng hơn

Đưa thương mại điện tử đến gần người tiêu dùng hơn

Sản phẩm OCOP đang dần khẳng định được vị thế đối với người tiêu dùng. Ngoài hội chợ truyền thống, có lẽ cần nhiều hơn nữa những hoạt động thực tế, hữu ích để người dân biết tới hình thức bán hàng trực tuyến.

Sàn TMĐT http//teqni.gov.vn với sản phẩm OCOP đã tạo được thương hiệu nhất định nhưng cần được quan tâm, đầu tư hơn nữa.

Gỡ khó cho thương mại điện tử sản phẩm OCOP

Ngoài thương mại trực tiếp tại các sự kiện, hội chợ, xúc tiến sản phẩm OCOP qua giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) là xu hướng tất yếu và hiệu quả thời 4.0, đặc biệt trong thời dịch Covid-19. Sau khoảng 11 năm xuất hiện, dù đã đạt nhiều kết quả khả quan nhưng TMĐT sản phẩm OCOP vẫn còn nhiều khó khăn, bị "bó" trước xu hướng phát triển TMĐT mạnh mẽ hiện nay.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc “Tuần bán hàng trực tuyến 2020”.

Khai mạc "Tuần bán hàng trực tuyến 2020"

Tối 23/12, tại Trung tâm thương mại GO! Hạ Long, Sở Công thương Quảng Ninh đã tổ chức chương trình “Tuần bán hàng trực tuyến 2020”.

Việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 52 nhằm hướng tới minh bạch thông tin hàng hoá trong thương mại điện tử

Quản chặt hàng hóa trên sàn thương mại điện tử: Cần sự hợp tác của người tiêu dùng

Việc siết chặt quản lý kinh doanh hàng hóa trên sàn thương mại điện tử được coi là cấp thiết để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên bên cạnh sự chủ động của doanh nghiệp, rất cần sự chung tay của người dùng trong phản hồi, thông tin về những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, không đạt chất lượng.

Logistics Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh theo thương mại điện tử

Logistics Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh theo thương mại điện tử

Đây là dự báo của JLL về tương lai sắp tới của ngành logistics liên quan đến kho bãi tại Việt Nam, đặc biệt là logistics phục vụ cho chuỗi cung ứng tại thị trường nội địa sẽ ngày càng phát triển cùng với sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ trong vòng 24 tháng trở lại đây đã có khoảng 3 tỷ USD vốn FDI đầu tư vào lĩnh vực này ở Việt Nam.

TMĐT tăng trưởng nhanh trong bối cảnh kinh doanh mới

Giao dịch trên sàn thương mại điện tử: Hoàn thiện khung pháp lý để giải quyết tranh chấp

10 tháng năm 2020, lượng mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng khách hàng truy cập các sàn TMĐT cũng tăng trưởng ấn tượng với con số 3,5 triệu lượt khách/ngày.

TMĐT xuyên biên giới thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Mở lối ra thị trường toàn cầu

Quy mô thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới sẽ vượt qua 3.300 tỷ USD trong hai năm tới. Đây sẽ là giải pháp quan trọng giúp các DN đẩy mạnh xuất khẩu (XK).

Mua sắm dịp cuối năm, đa số người tiêu dùng dựa vào thương mại điện tử

Mua sắm trực tuyến là lựa chọn của người tiêu dùng trong dịp cuối năm

Theo Nghiên cứu mới nhất của Viện giá trị doanh nghiệp IBM (IBV) về nhu cầu mua sắm mùa lễ hội của người tiêu dùng tại các quốc gia trên toàn cầu, 54% số người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng thay đổi thói quen mua sắm trong kỳ nghỉ để giúp giảm tác động đến môi trường. Hơn 60% người tiêu dùng toàn cầu có kế hoạch mua sắm trực tuyến.

Thúc đẩy đưa hàng qua thương mại điện tử

Thúc đẩy đưa sản phẩm “Made in Vietnam” xuất khẩu qua thương mại điện tử

Sở hữu những lợi thế cạnh tranh về sản xuất cũng như thị trường nội địa triển vọng, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Những lợi thế này đã tạo nền tảng vững chắc đưa các sản phẩm Việt vượt ra khỏi những giới hạn địa lý thông thường để tới tay khách hàng quốc tế.

Một dự án hỗ trợ nông dân làm quen thương mại điện tử

Nông dân bán hàng qua mạng

Ngoài livestream bán sản phẩm nông sản tự sản xuất, nhiều hộ còn đưa hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử xuyên biên giới - Cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa

Thương mại điện tử xuyên biên giới - Cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tăng trưởng nhanh và trở thành xu thế nổi bật của TMĐT thế giới cũng như tại Việt Nam và đây chính là cơ hội cho các DN vừa và nhỏ xuất khẩu ra thị trường thế giới, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Kích cầu phát triển thương mại điện tử

Kích cầu phát triển thương mại điện tử

Sự kiện bùng nổ của Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 - “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” sẽ diễn ra từ 0 giờ ngày 4-12 tới hết 12 giờ ngày 6-12, hứa hẹn mang tới người tiêu dùng hàng chục nghìn sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn. Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phần nào sụt giảm do tác động từ dịch Covid - 19, Online Friday 2020 được kỳ vọng sẽ không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp các doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của TMĐT nói riêng và nền kinh tế cả nước nói chung.

Quảng Ninh: Mục tiêu năm 2025 sẽ có 55% dân số mua sắm trực tuyến

Quảng Ninh: Mục tiêu năm 2025 sẽ có 55% dân số mua sắm trực tuyến

Tỉnh Quảng Ninh đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số giao dịch thương mại điện tử loại hình doanh nghiệp-người tiêu dùng tăng bình quân 15%/năm trong giai đoạn 2021-2025.

Người tiêu dùng có thể truy cập và đặt hàng ngay trên điện thoại khi vào website:http//teqni.gov.vn

Nâng tầm cho sàn giao dịch thương mại điện tử

Quảng Ninh là một trong số các địa phương tiên phong xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử. Từ năm 2016 đến nay, sàn giao dịch thương mại điện tử không ngừng được nâng cấp, hoàn thiện, tiệm cận với các sàn giao dịch hiện đại, đáp ứng được nhu cầu truy cập và đặt hàng của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Định dạng hóa đơn điện tử

Ngày 30/9/2019, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 68/2019/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 119/2018/NĐ-CP ngày 12/9/2018 của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Thông tư số 68/2019/TT-BTC có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/11/2019.

Hội thảo "Kinh doanh trực tuyến cùng Alibaba – Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam" tại Đà Nẵng

Hội thảo "Kinh doanh trực tuyến cùng Alibaba – Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam" tại Đà Nẵng

Các doanh nghiệp Việt Nam cần sẵn sàng và nhanh chóng gia nhập “sân chơi” thương mại điện tử (TMĐT) để xác lập “chỗ đứng” của mình trên sân nhà trước khi bị các doanh nghiệp quốc tế “lấn sân”, bên cạnh đó, thông qua TMĐT tìm kiếm cho mình cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Gốm Bát Tràng khởi sắc nhờ “lên sàn” online

Gốm Bát Tràng khởi sắc nhờ “lên sàn” online

Câu chuyện về anh kỹ sư công nghệ thông tin từ bỏ công việc nghìn đô để về làng nghề kinh doanh đồ gốm từng khiến nhiều người bất ngờ. Ít ai làm nghề ở Bát Tràng nghĩ rằng, việc anh Trần Dương Quý đưa sản phẩm gốm sứ lên sàn online đã đánh dấu bước đi mới của một làng nghề truyền thống trong thời kỳ kinh tế số.

Các tin khác

1, 2, 3, 4  Trang sau