Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Thống kê

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1806
  • Tháng hiện tại: 51894
  • Tổng lượt truy cập: 8845801

Quảng cáo










Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Hồ sơ thị trường   CHÂU Á  

Lời khuyên dành cho các DN SX hàng trang trí nội thất của các nước ASEAN - Phần 2

Đăng lúc: Thứ năm - 21/03/2013 10:03 - Người đăng bài viết: Bùi Duy Hoàng
Nhật Bản là một thị trường tiềm năng đối với các mặt hàng trang trí nội thất đặc biệt là các sản phẩm nhỏ, xinh tô điểm thêm cho cuộc sống thường ngày của họ , hoặc để làm quà tặng như: khăn quàng cổ, rèm, ga gối, các thứ dùng cho dịp No-en, lọ hoa, khăn thêu, sản phẩm sơn mài, tranh ảnh, nến thơm, đèn tranh trí, ví da, túi xách… Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã và đang đã tốn không ít công sức mà vẫn chưa thể đặt chân được vào thị trường khó tính này. Nhiều người cho rằng thị trường Nhật Bản đã bão hoà nhưng thực tế không phải như vậy.

 

Nhật Bản là một thị trường tiềm năng đối với các mặt hàng trang trí nội thất đặc biệt  là các sản phẩm nhỏ, xinh tô điểm thêm cho cuộc sống thường ngày của họ , hoặc để làm quà tặng  như: khăn quàng cổ, rèm, ga gối, các thứ dùng cho dịp No-en, lọ hoa, khăn thêu, sản phẩm sơn mài, tranh ảnh, nến thơm, đèn tranh trí, ví da, túi xách… Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp  Việt Nam đã và đang đã tốn không ít công sức mà vẫn chưa thể đặt chân được vào thị trường khó tính này.  Nhiều người cho rằng thị trường Nhật Bản đã bão hoà nhưng thực tế không phải như vậy.

 

Một số lời khuyên sau đây  của các chuyên gia Nhật Bản- những người đã từng sang làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam, sẽ giúp bạn hiểu  rõ thêm về thị trường này trên cơ sở đó xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp và có thể thâm nhập một cách có hiệu quả hơn.


4. Thấy được sự chuyển dịch trong sở thích tiêu dùng của giới trẻ Nhật Bản: Từ mua sắm quần áo sang mua sắm  sản phẩm nội thất

Theo bà Noriko Okura, Chủ tịch công ty Gendar Merie Co., Ltd, trong khi doanh số các sản phẩm quần áo sụt giảm thì thị trường cho các đồ nội thất thời trang trong nhiều năm qua tiếp tục tăng đều đặn ở Nhật Bản. Sự tăng trưởng này tập trung vào doanh số của các sản phẩm giá rẻ với mức bán lẻ trong khoảng từ 3.000 Yên đến 5.000 Yên/chiếc, chủ yếu thuộc nhóm tiêu dùng là giới nữ trẻ độc thân.

 

Sự thay đổi sở thích của giới trẻ xuất phát từ một thực tế là nhiều người trong số họ thấy mệt mỏi với việc mua sắm quần áo vì nhu cầu đối với các sản phẩm quần áo dường như đã bão hòa. Họ muốn nâng cao chất lượng cuộc sống bằng việc cải thiện không gian và môi trường nội thất với các sản phẩm nội thất thời trang có giá phải chăng.

 


5. Nắm được “Thế hệ mới ” của người tiêu dùng
Một nhân tố khác làm tăng trưởng thị trường nội thất đa dạng là một thế hệ mới những người được gọi là “Ouchi-zoku,” những người thích ở nhà cả ngày, không ra ngoài trong suốt thời gian rảnh rỗi của họ.

 

Số lượng người “Ouchi-zoku” ở Nhật đang gia tăng, chủ yếu là phụ nữ trẻ chưa lập gia đình.  Sở thích của họ là nhắm vào sản phẩm nội thất thời trang  giá cả hợp lý, thiết kế tinh tế. Doanh số các sản phẩm dành cho nhómtiêu dùng này ngày càng tăng do họ thường xuyên mua để làm quà tặng. Họ thích trao quà thường xuyên để duy trì mối quan hệ thân thiết với những người khác, không nhất thiết cứ phải vào các dịp tặng quà truyền thống.

 

Các nhà kinh doanh bán lẻ đã và đang đặt mục tiêu vào “thế hệ mới” của người tiêu dùng. Ví dụ, người Pháp chào bán các sản phẩm nội thất mang nét đặc trưng là sản phẩm có màu sắc đồng nhất, sặc sỡ. Các nhà bán lẻ khác lại thành công trong việc thu hút những người tiêu dùng có phong cách mới, ví dụ MUJI với màu sắc cơ bản là màu tự nhiên.

 

Một nhà bán lẻ chủ chốt khác là Sakoda Co., Ltd., có trụ sở ở Kagoshima, Kyushu lại chủ yếu tập trung vào các sản phẩm sợi kích cỡ nhỏ. Chính sách cơ bản của công ty là sử dụng chín loại màu cơ bản cho tất cả các sản phẩm sợi nội thất của họ như ga trải giường, khăn tắm, thảm chùi chân, và chăn. Các sản phẩm cỡ nhỏ được ưa chuộng hơn ở Nhật. Một loại sản phẩm bán chạy khác là đệm làm từ nguyên liệu giả lông thỏ. Đối với công ty Sakoda, từ khóa là “mềm”, “nhẹ ” và  “mỏng”.

 

Trong ngành công nghiệp bán lẻ phạm vi gian hàng thường thu hẹp. Ví dụ, các sản phẩm nội thất thời trang ngày nay đang được bán xen lẫn trong các cửa hàng quần áo. Họ bán không chỉ quần áo và các phụ kiện kèm theo như giầy dép, túi xách, găng tay và ca vát mà còn bán cả đồ trang trí nội thất tạp hóa đa dạng như là sản phẩm đệm thêm. Ngoài ra cũng có những dãy phố chuyên doanh hàng trang trí nội thất tạp hóa hợp thời trang. Có khoảng  20% hàng trang trí nội thất tạp hóa được bán tại các cửa hàng trên các dãy phố mua sắm hợp thời trang. Họ bán các sản phẩm nội thất chủ yếu mà người tiêu dùng có thể mua rất tình cờ.

 

Hầu hết các sản phẩm ở đó bán với giá hợp lý. Giá cả là yếu tố rất quan trọng đối với loại hình cửa hàng này nhằm thu hút khách hàng quay lại mua hàng nhiều hơn ở  những lần sau.

 

6. Hãy kiên định với triết lý Marketing của chính bạn

Đối với các nhà xuất khẩu ASEAN chào bán sản phẩm với số lượng lớn với giá  thấp, chính sách marketing dựa trên số lượng có thể là một lựa chọn. Tuy nhiên, chính sách marketing dựa trên triết lý phát triển sản phẩm độc nhất vẫn là một lựa chọn khôn ngoan hơn, bởi vì nếu dựa trên số lượng, thì sớm hoặc muộn cũng sẽ phải đối mặt với sự  cạnh tranh khắc nghiệt từ Trung Quốc. Lời khuyên của chuyên gia Nhật Bản là bán sản phẩm không theo số lượng mà là sản phẩm có chất lượng cao, điều đó giúp cho sự  phát triển, nâng cao tay nghề truyền thống trên cơ sở nguồn nguyên vật liệu của mỗi nước ASEAN.

 

Với bất kỳ cách nào, các nhà xuất khẩu ASEAN phải kiên định với triết lý marketing của họ theo 3 bước sau đây:

 

 

Bước 1. Cân nhắc và xác định triết lý của bạn:

Sản xuất sản phẩm dựa trên triết lý của bạn. Đừng theo đuổi số lượng từ ban đầu. Tiếp cận từng bước một.

 

 

Bước 2. Xác định cách bạn muốn bán sản phẩm củamình :

Xác định chính sách bán hàng cơ bản của bạn, sau đó lựa chọn kênh phân phối phù hợp nhất với sản phẩm đó. Nếu có thể, hãy đến thăm Nhật Bản để nghiên cứu các kênh phân phối, sau đó hãy tiến hành tiếp xúc với các đối tác có khả năng tại Nhật Bản mà không lo sợ bị thất bại.

 

 

Bước 3. Thiết lập mối quan hệ đôi bên cùng thắng (win-win) với một đối tác tin cậy mà bạn tìm được dựa trên triết lý kinh doanh của bạn:

 

Đừng lo sợ thất bại. Hãy lặp lại các công việc của bạn cho đến khi bạn có thể tìm được đối tác tin cậy thực sự của mình.

 

Chúc các bạn thành công./.
 
Nguồn : VIETRADE
Từ khóa:

thị trường

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG