Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Thống kê

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 1331
  • Tháng hiện tại: 65480
  • Tổng lượt truy cập: 4853524

Qnitrade   Đào tạo - Tập huấn  

TRUNG TÂM XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI QUẢNG NINH GÓP PHẦN ĐƯA HÀNG VIỆT VÀO CUỘC SỐNG

Đăng lúc: Thứ ba - 25/12/2012 08:56 - Người đăng bài viết: Dương Văn Hải
Quảng Ninh là một tỉnh trọng điểm, một đầu tàu của vùng kinh tế phía Bắc. Quảng Ninh là đầu mối thông thương với thị trường lớn Trung Quốc. Nhận thức được sự cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã tích cực hưởng ứng, nhanh chóng triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt của người Việt và tạo năng lực cạnh tranh của hàng Việt Nam trên thị trường.
   Sau hơn 3 năm triển khai, cuộc vận động đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Theo báo cáo của Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh, tính đến nay, tất cả 14/14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều đã tích cực triển khai tuyên truyền về cuộc vận động tới các xã, phường, thị trấn, tới cả các thôn, làng, bản để người dân hiểu rõ mục đích cuộc vận động, từ đó nâng cao nhận thức khuyến khích người tiêu dùng tạo thói quen mua sắm các mặt hàng sản xuất trong nước. Để hỗ trợ cho cuộc vận động đạt hiệu quả một cách thiết thực, Sở Công thương Quảng Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại phối hợp với các doanh nghiệp, các địa phương trong tỉnh tổ chức các hội chợ, phiên chợ trên địa bàn tỉnh. Trong 3 năm thực hiện cuộc vận động, đã tổ chức hơn 30 cuộc hội chợ triển lãm tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với sự tham gia của trên 1.400 doanh nghiệp, gần 2.000 gian hàng, thu hút trên 1 triệu lượt người đến tham quan mua sắm.

    Doanh nghiệp khi tham dự hội chợ ngoài cơ hội tiêu thụ sản phẩm còn có cơ hội tốt khi được tiếp xúc với các doanh nghiệp khác, cũng từ đó có cái nhìn đa chiều hơn về thị hiếu của người tiêu dùng, đánh giá điểm mạnh, yếu của sản phẩm cạnh tranh, giúp doanh nghiệp có chiến lược mới trong việc cải tiến sản phẩm hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Các phiên chợ, hội chợ cũng đã thu hút được nhiều người dân đến tham quan, mua sắm, đặc biệt là các “Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi”. Đến nay, người dân ở các vùng nông thôn, vùng núi trong tỉnh đã khá quen thuộc với các phiên chợ của Trung tâm tổ chức. Thông qua các phiên chợ này người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu, nhận biết các mặt hàng sản xuất trong nước. Hầu hết người tiêu dùng đều nhận xét hàng hoá trong nước hiện nay có sự đổi mới cả về số lượng và chất lượng; phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã và giá cả cũng phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng, góp phần tạo thói quen dùng hàng Việt của người dân.


   Để đạt được kết quả đó, Trung tâm xúc tiến Thương mại Quảng Ninh đã đi từ những bước đầu đầy khó khăn. Ông Nguyễn Kiên- Giám đốc Trung tâm cho biết: “Ban đầu, chúng tôi cũng phải thuyết phục, động viên các doanh nghiệp khá nhiều, bởi trong lúc khó khăn, đến với thị trường miền núi xa xôi cách trở, thị trường phân tán, sức mua thấp, xây dựng mạng lưới phân phối tốn kém, chi phí vận chuyển cao… không phải là sự lựa chọn tốt của doanh nghiệp. Tỉnh Quảng Ninh với đặc thù là đầu mối thông thương với Trung Quốc, có cửa khẩu quốc tế và quốc gia, do đó, hàng hóa nước bạn dễ thâm nhập vào thị trường nội địa, nhất là hàng hóa tiêu dùng với giá thành rẻ, mẫu mã hợp thị hiếu, phù hợp với người tiêu dùng có thu nhập thấp. Người dân lo ngại về chất lượng, mẫu mã, giá cả hàng Việt chưa đủ sức cạnh tranh…. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia, cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đã từng bước nhận thấy hiệu quả của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và hưởng ứng một cách tích cực".
                      
 
Ngô Hùng Sơn                                    
Trung tâm Xúc tiến Thương mại Quảng Ninh
Từ khóa:

quảng ninh, việt nam

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG