Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Thống kê

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2972
  • Tháng hiện tại: 39162
  • Tổng lượt truy cập: 8929203

Quảng cáo










Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Hồ sơ thị trường   CHÂU Á   Hàn Quốc  

Yêu cầu về nhãn mác hàng thực phẩm tại Hàn Quốc - Phần 4

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/04/2013 16:04 - Người đăng bài viết: Dương Văn Hải
Phần 4 sẽ giới thiệu tới các bạn đọc các yêu cầu về dán nhãn đối với sản phẩm biến đổi gen chưa chế biến, các sản phẩm đồ uống, nhãn xuất xứ và các loại nhãn mác khác tại thị trường Hàn Quốc.

8. Yêu cần nhãn mác sản phẩm biến đổi gen (GMO) chưa chế biến

Việc dán nhãn sản phẩm biến đổi gen (GMO) chưa chế biến do Bộ Thực phẩm và Nông Lâm Ngư nghiệp Hàn Quốc (MIFAFF) quản lý.

 

Nhãn sinh học áp dụng đối với các mặt hàng nông sản sinh học chưa chế biến bao gồm tất cả các loại cây trồng đã được Tổ chức Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) chấp thuận dùng cho con người. Những mặt hàng này khi nhập khẩu vào Hàn Quốc cần phải tuân thủ theo các quy định về nhãn mác do MIFAFF ban hành dưới đây. Để được miễn áp dụng dán nhãn GMO bắt buộc thì cần phải có hoặc chứng từ bảo đảm đầy đủ hoặc giấy chứng nhận của chính phủ chứng thực rằng sản phẩm đang bị nghi xét này là sản phẩm không biến đổi gen.

 

- Các mặt hàng nông sản GMO thô sẽ phải dán nhãn là “XX (tên của mặt hàng nông sản) biến đổi gen”;

- Các mặt hàng nông sản chứa thành phần GMO phải được dán nhãn là “ Chứa XX (tên của mặt hàng nông sản) biến đổi gen”;

- Các mặt hàng nông sản có khả năng chứa thành phần GMO phải được dán nhãn là “Chứa XX (tên của mặt hàng nông sản) biến đổi gen”;

- Các mặt hàng nông sản thô chưa chế biến 100% không chứa GMO có thể được dán nhãn là “Không phải GMO” hoặc “Không chứa GMO” và việc dán nhãn này là hoàn toàn tự nguyện.

 

9. Yêu cầu nhãn mác đối với các sản phẩm đồ uống

Việc quản lý dán nhãn đối với các sản phẩm đồ uống do Tổ chức Quản lý Thuế Hàn Quốc chịu trách nhiệm.

 

Thông tin hướng dẫn sử dụng các sản phẩm đồ uống phải được ghi trên nhãn mác chính hoặc nhãn mác phụ của sản phẩm. Đối với các loại rượu soju, bia, rượu whisky và brandy, trên nhãn mác cần phải ghi rõ “sử dụng cho gia đình” hoặc “sử dụng cho các cửa hàng quy mô lớn”. Trên nhãn mác chính hoặc phụ của các sản phẩm đồ uống này cần phải ghi “không cho phép bán tại các nhà hàng và quán bar”. Đối với các sản phẩm rượu, chỉ những sản phẩm tiêu thụ cho gia đình mới cần ghi nhãn, còn các sản phẩm sử dụng cho mục đích khác không yêu cầu dán nhãn.

 

Bảng dưới đây chỉ rõ việc yêu cầu sử dụng nhãn mác đối với mỗi loại sản phẩm đồ uống cụ thể như sau:

 

Rươu Soju, bia, Whisky, Brandy

Rượu hoa quả

Rượu gạo

Các loại đồ uống khác

(1)“Sử dụng cho các cửa hàng quy mô lớn”

(2)“Sử dụng cho gia đình”

(1) “Sử dụng cho gia đình”

Không cần dán nhãn

(1) “Sử dụng cho gia đình”

 

Theo như các quy định của KFDA về nhãn mác đối với sản phẩm thông thường, cấm sử dụng tranh hoặc ảnh hoa quả hoặc nguyên liệu trên nhãn mác sản phẩm trong trường hợp các sản phẩm đó chỉ chứa hương liệu nhân tạo (không phải hương liệu tự nhiên) và quy định này có hiệu lực từ ngày 30/4/2010. Những hạn chế này cũng được áp dụng đối với các sản phẩm đồ uống.

 

10. Yêu cầu về nhãn xuất xứ (COOL)

Việc dán nhãn xuất xứ hàng thực phẩm do Bộ Thực phẩm và Nông Lâm Ngư nghiệp Hàn Quốc (MIFAFF) quản lý.

 

Theo yêu cầu về nhãn xuất xứ tại Hàn Quốc, nhiều mặt hàng nông sản bao gồm chủ yếu là hàng nhập khẩu, phải dán nhãn xuất xứ của sản phẩm. Tổ chức Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc (KSC) yêu cầu phải xuất trình nhãn xuất xứ đối với hàng nông sản nhập khẩu khi làm thủ tục thông quan. Tổ chức Quản lý Chất lượng hàng Nông sản Quốc gia Hàn Quốc (NAQS) kiểm tra việc tuân thủ nhãn xuất xứ đối với hàng hóa giao dịch trên thị trường.

 

Trong những năm qua đã có sự tiến triển trong việc quản lý nhãn xuất xứ. Năm 2006, KCS kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện nhãn xuất xứ đối với các sản phẩm thịt và yêu cầu phải có nhãn mác phía trong bao bì sản phẩm. Năm 2008, KCS đã cho phép hàng hoa quả như cam, chuối khi nhập khẩu vào Hàn Quốc không cần dán nhãn xuất xứ trên từng miếng quả riêng.

 

11. Các yêu cầu khác về nhãn mác

Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu các nhà bán lẻ và phân phối thịt bò phải theo dõi tất cả các giao dịch kể từ khâu nhập khẩu tới khâu bán lẻ cuối cùng. Thịt bò nhập khẩu yêu cần phải có thông tin có thể truy nguyên qua số nhận diện phân phối tới tầng cửa hàng bán lẻ.

 

Vào tháng 7/2010,  KFDA và MIFAFF đã sửa đổi các yêu cầu về nhãn mác, cho phép sử dụng thẻ ghi như một cách thức có thể chấp nhận đối với nhãn mác của một số mặt hàng nhất định.

 

Ngoài các yêu cầu về nhãn mác trên, KFDA cũng đặt ra các yêu cầu về nhãn mác đối với các sản phẩm thực phẩm tái tổ hợp biến đổi gen./.

Nguồn: VIETRADE

Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG