Hội chợ - Triển lãm | |
![]() |
033 3626 720 |
![]() |
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn |
Đào tạo - Tập huấn | |
![]() |
033 2476 066 |
![]() |
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn |
Hỗ trợ doanh nghiệp | |
![]() |
033 3626 728 |
![]() |
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn |
Thương mại điện tử | |
![]() |
033 3626 728 |
![]() |
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn |
![]() |
qnitrade_tmdt |
Tối 23/12, tại Trung tâm thương mại GO! Hạ Long, Sở Công thương Quảng Ninh đã tổ chức chương trình “Tuần bán hàng trực tuyến 2020”.
Được tổ chức từ ngày 10-15/12, Hội chợ Triển lãm kích cầu tiêu dùng và Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã đón gần 70.600 lượt khách, doanh thu đạt trên 9,8 tỷ đồng. Riêng các gian hàng sản phẩm OCOP đạt doanh thu khoảng 2,8 tỷ đồng.
Thời gian qua, TP Cẩm Phả đã có nhiều đổi thay trong phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP. Cho tới nay, TP Cẩm Phả đã phát triển được 32 sản phẩm. Dù không có ưu thế về số lượng nhưng có nhiều thay đổi về chất lượng với trên 50% sản phẩm đạt 4-5 sao, phần còn lại đạt 3 sao.
Đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng hoá cao dịp cuối năm, các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP sẽ được tổ chức sôi động, đồng thời đổi mới, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng vừa tăng cường kết nối, thúc đẩy sản xuất.
Tối 10/12, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ triển lãm kích cầu tiêu dùng và Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Quảng Ninh 2020. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Diễn ra trong 4 ngày từ 4-7/12, tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza, quận Hà Đông, TP Hà Nội, Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 đã thu hút hơn 25 nghìn lượt khách tham quan, mua sắm, doanh thu các gian hàng thủy sản và OCOP Quảng Ninh gần 1,3 tỷ đồng.
Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng sản phẩm, thúc đẩy tiêu thụ. Qua đó, tạo tiền đề cho những thành công của chương trình ở giai đoạn tiếp theo.
Tối 4/12, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông (quận Hà Đông, TP Hà Nội), Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản, OCOP và xúc tiến du lịch Quảng Ninh 2020 đã chính thức được khai mạc. Đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tới dự buổi lễ.
Mang đặc trưng văn hóa địa phương, những sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam. Quan trọng hơn cả, sản phẩm OCOP đã góp phần tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế của hộ gia đình nông thôn, vùng đồng bào DTTS, tiếp sức tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới.
Các sản phẩm OCOP, hải sản ở Vân Đồn được nuôi trồng quy mô lớn gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Nỗ lực tìm giải pháp cho đầu ra, thúc đẩy mạnh mẽ xúc tiến thương mại (XTTM) đang được coi là một trong những cứu cánh hiệu quả.
Mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi gia đình, mỗi người hãy thay đổi thói quen tiêu dùng hằng ngày từ việc tăng tỷ lệ hải sản trong thực đơn mỗi bữa ăn; tăng cường tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm, tham quan, du lịch trong tỉnh đến việc sử dụng tối đa sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh..., góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Trung ương và cuộc vận động của Tỉnh ủy Quảng Ninh về việc “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”, ngày 8/10, huyện Cô Tô phối hợp với Trung tâm xúc tiến và phát triển Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Phiên chợ hàng Việt huyện Cô Tô năm 2020. Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Như Long – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đặng Quang Ngạn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
Thời gian qua, phát huy thế mạnh về khai thác và chế biến thủy sản, huyện Cô Tô đã tập trung phát huy, tạo ra được các sản phẩm OCOP có thế mạnh riêng ở lĩnh vực này. Nhờ đó, cho tới nay nhắc tới sản phẩm thế mạnh mực ống, cá duội... người tiêu dùng nhớ ngay tới sản phẩm của huyện
Theo đánh giá của các chuyên gia, đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Khôi phục, đưa các hoạt động, trong đó có xúc tiến các sản phẩm OCOP, giúp các doanh nghiệp phục hồi là một nhiệm vụ quan trọng và không hề dễ dàng.
Thời gian qua, huyện Ba Chẽ đã có nhiều bước tiến trong việc phát triển sản phẩm OCOP chủ lực cấp tỉnh, định hướng cấp quốc gia với ba kích và trà hoa vàng. Tuy nhiên, địa phương vẫn còn nhiều khó khăn đang được tập trung quan tâm tháo gỡ.
Tối 15/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra chương trình khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón Mùa du lịch Hạ Long 2020”. Về phía Trung ương tới dự có đồng chí Lê Hoàng Tài, Cục Phó cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương; về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Hồi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh hiện còn 1,2%. Đạt được kết quả này, có sự hỗ trợ không nhỏ từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội (CSXH). Bằng nguồn vốn này, hàng nghìn lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... đã được tạo cơ hội phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo.
Với cách làm bài bản, giải pháp sáng tạo, cùng những hành động cụ thể, Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của Quảng Ninh đã gặt hái được nhiều thành công. Đây là bài học kinh nghiệm quý báu cho các địa phương trong cả nước cùng triển khai.
Bám sát chỉ đạo của tỉnh về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2019-2020, huyện Vân Đồn đã và đang triển khai nhiều giải pháp, quyết tâm hoàn thành mục tiêu 100% xã đạt chuẩn NTM, huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2020.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và từng bước tạo dựng chỗ đứng cho sản phẩm trên thị trường, thời gian qua các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.