Mời tham gia gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 tại Thành phố Móng Cái tỉnh Quảng Ninh
Mời tham gia gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 tại Thành phố Móng Cái tỉnh Quảng Ninh
 Cửa hàng Hồng Nhi

Danh sách hội chợ triển lãm

Hội nhập Quốc Tế

Quảng cáo

Bảo Vệ người tiêu dùng




Xúc tiến thương mại Vĩnh Long
Sàn TMĐT Thái Bình
Sàn thương mại điện tử tỉnh Kon Tum

Thống kê

  • Đang truy cập: 33
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2794
  • Tháng hiện tại: 40367
  • Tổng lượt truy cập: 12031649

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Sản phẩm OCOP  

Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thời gian qua, chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) đã được triển khai sâu rộng vào thực tế, xây dựng được nhiều sản phẩm thế mạnh tham gia vào thị trường xuất khẩu. Đặc biệt, thông qua chuỗi liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đang dần trở nên quen thuộc, có mức tiêu thụ cao, đến được gần hơn với người tiêu dùng.

Làm giàu từ cây dược liệu

Làm giàu từ cây dược liệu

Ba Chẽ đã đưa ra kế hoạch thực hiện việc trồng mới 517 ha cây dược liệu trong giai đoạn 2021-2025. (trong đó ba kích 236ha, trà hoa vàng 230ha, dược liệu khác 51ha). Để đạt được kết quả này, đòi hỏi huyện phải có nhiều giải pháp hiệu quả.

Sáng tạo nụ hương bài từ thảo mộc địa phương

Sáng tạo nụ hương bài từ thảo mộc địa phương

Từ những phụ, phế phẩm thảo mộc, HTX Thảo mộc Tuệ Lâm (xã Húc Động, Bình Liêu) đã sản xuất ra sản phẩm nụ hương bài an toàn, được người tiêu dùng đánh giá cao. Đây là sản phẩm mới, có tính sáng tạo, tận dụng được các loại thảo mộc địa phương.

Khuyến công "chắp cánh" sản phẩm OCOP

Khuyến công "chắp cánh" sản phẩm OCOP

Trang bị máy móc, thiết bị hiện đại cùng hỗ trợ đào tạo, nâng cao kỹ năng... là những gì nguồn lực khuyến công đưa lại cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp OCOP thiếu vốn, máy móc, công nghệ. Nguồn lực này đã phần nào giúp các đơn vị cải thiện sản lượng, chất lượng và tạo cơ hội cho sản phẩm OCOP đi xa hơn.

Tiếp sức cho sản phẩm OCOP ở Bình Liêu

Tiếp sức cho sản phẩm OCOP ở Bình Liêu

Tiếp tục tiếp sức tích cực thông qua các hoạt động thiết thực, chính sách cho các tổ chức, doanh nghiệp là cách mà Bình Liêu đã triển khai để thúc đẩy chương trình OCOP thời gian qua.

Thay đổi chiến lược hoàn thiện sản phẩm OCOP

Thay đổi chiến lược hoàn thiện sản phẩm OCOP

Thời gian qua, các ngành, địa phương, đơn vị sản xuất không ngừng đổi mới, thay đổi tư duy bán hàng, chiến lược kinh doanh nhằm hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 1/9, tại TP Hạ Long, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố năm 2022. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình tổ chức Hội chợ OCOP khu vực miền Bắc – Quảng Ninh 2022.

Nâng tầm chương trình OCOP

Nâng tầm chương trình OCOP

Với cách làm bài bản, thận trọng, vững chắc, đến nay, chương trình OCOP Quảng Ninh đã đạt được nhiều dấu ấn với nhiều sản phẩm OCOP đã khẳng định được thương hiệu. Phát huy kết quả đạt được, tỉnh tiếp tục nâng tầm sản phẩm OCOP nói riêng, chương trình OCOP nói chung, thúc đẩy sản xuất hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội.

Doanh nghiệp OCOP Cẩm Phả: Đầu tư bài bản, mở rộng sản xuất

Doanh nghiệp OCOP Cẩm Phả: Đầu tư bài bản, mở rộng sản xuất

Dù chưa có số lượng phong phú sản phẩm OCOP nhưng Cẩm Phả đã bước đầu có nhiều sản phẩm chất lượng, hấp dẫn. Các doanh nghiệp tham gia OCOP quan tâm đầu tư phát triển những sản phẩm khác biệt, sức cạnh tranh lớn.

Để nâng tầm sản phẩm OCOP chủ lực ở Bình Liêu

Để nâng tầm sản phẩm OCOP chủ lực ở Bình Liêu

Để nâng tầm, phát triển chiều sâu cho sản phẩm OCOP, Bình Liêu tập trung hỗ trợ, gỡ khó để thúc đẩy sản phẩm OCOP chủ lực, hướng tới tiêu chuẩn 5 sao. Bên cạnh kết quả rõ ràng còn không ít khó khăn, cản trở.

Hướng tiếp cận mới trong xúc tiến sản phẩm OCOP

Hướng tiếp cận mới trong xúc tiến sản phẩm OCOP

Tổ chức quy củ, cẩn thận trong lựa chọn, giới thiệu sản phẩm OCOP dưới dạng đặc sản địa phương và đặc biệt xác định rõ đối tượng là du khách... Đây là hướng tiếp cận hiệu quả trong xúc tiến sản phẩm OCOP và là cách làm mà một số điểm, trung tâm bán sản phẩm OCOP đã và đang triển khai.

Để phát huy thế mạnh nuôi trồng, chế biến thủy sản ở Vân Đồn

Để phát huy thế mạnh nuôi trồng, chế biến thủy sản ở Vân Đồn

Có tiềm năng to lớn, là quê hương của nhiều sản phẩm OCOP từ thuỷ sản nức tiếng nhưng Vân Đồn phải thường xuyên đối mặt với vấn đề về nuôi trồng, tiêu thụ, chế biến, nâng cao giá trị thủy sản. Đầu tư, thu hút đầu tư, thúc đẩy chế biến sản phẩm thuỷ sản, gia tăng giá trị sản phẩm OCOP chất lượng… là cách căn cơ, bền vững mà Vân Đồn đang tập trung, hướng tới.

Bình Liêu - Tiếp sức cho sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bình Liêu - Tiếp sức cho sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đầu tư nguồn lực thông qua hỗ trợ máy móc, công nghệ hiện đại cũng như xây dựng, phát triển thương hiệu… là cách làm để Bình Liêu thúc đẩy sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP thời gian qua. Đây được coi là động lực tiếp sức hiệu quả cho các đơn vị, doanh nghiệp vượt khó.

Nâng tầm các sản phẩm OCOP

Nâng tầm các sản phẩm OCOP

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Để tiếp tục nâng tầm cho các sản phẩm này, hiện các tổ chức, HTX, doanh nghiệp đã tích cực quan tâm đổi mới công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mang lại chất lượng, mẫu mã đẹp cho sản phẩm, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.

Gạo sạch ruộng rươi Đông Triều

Gạo sạch ruộng rươi Đông Triều

Lựa chọn những dòng gạo đặc sản thơm ngon, canh tác tại các bãi rươi theo quy trình sản xuất gạo sạch, HTX đặc sản đồng rươi Đông Triều (TX Đông Triều) đã và đang từng bước hình thành thương hiệu gạo rươi trên đồng đất quê hương. Sản phẩm này hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, có nhu cầu sử dụng gạo sạch chất lượng cao.

Tiên Yên: Phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị sản xuất

Tiên Yên: Phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị sản xuất

Để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và khẳng định được thương hiệu sản phẩm địa phương, huyện Tiên Yên đang xây dựng sản phẩm OCOP theo hướng phát triển các chuỗi giá trị sản xuất.

Nâng chất các sản phẩm OCOP Đông Triều

Nâng chất các sản phẩm OCOP Đông Triều

Là vùng nông nghiệp trọng điểm của tỉnh, Đông Triều có thế mạnh trong phát triển các sản phẩm OCOP, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Cho đến nay, thị xã có 39 sản phẩm OCOP của 18 tổ chức kinh tế, trong đó 30 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.

Đưa ẩm thực thành sản phẩm du lịch

Đưa ẩm thực thành sản phẩm du lịch

Quảng Ninh là vùng đất có bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng với nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó có những dân tộc thiểu số với nét văn hoá rất riêng, độc đáo. Chính vì vậy, vùng đất địa đầu Đông Bắc của Tổ quốc cũng nhờ đó mà sở hữu lợi thế về giá trị ẩm thực từ miền biển đến vùng cao, biên giới, hải đảo mà ít nơi nào có được.

Sức hút từ ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh

Sức hút từ ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh

Hòa chung không khí chào đón mùa du lịch biển 2022 và SEA Games 31 tổ chức tại Quảng Ninh, tối ngày 13/5, Liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022 đã khai mạc tại Khu Du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long). Theo kế hoạch, Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15/5, hứa hẹn mang đến một bữa tiệc trọn vẹn cả về sắc, hương, vị và đưa du khách, thực khách tham gia vào hành trình giàu cảm xúc qua các vùng, miền văn hóa ẩm thực phong phú, đặc sắc, đa dạng của Quảng Ninh.

Làm sao phát huy lợi thế các điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP?

Làm sao phát huy lợi thế các điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP?

Các điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP được xây dựng với mục tiêu ban đầu là tạo sân chơi, đưa sản phẩm OCOP vươn ra chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng hàng ngày vốn rộng lớn và tiềm năng này. Thế nhưng, nhiều năm nay mô hình được các cơ quan chức năng quản lý này vẫn loay hoay, trong khi mô hình cửa hàng tư nhân bán các sản phẩm tương tự lại sống "khỏe"...

Các tin khác

1, 2, 3 ... 13, 14, 15  Trang sau