Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Thống kê

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 692
  • Tháng hiện tại: 49745
  • Tổng lượt truy cập: 9945371

Quảng cáo










Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Tin hoạt động  

Để xúc tiến sản phẩm OCOP hiệu quả sau dịch

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/05/2020 10:36 - Người đăng bài viết: Quản trị mạng
Để xúc tiến sản phẩm OCOP hiệu quả sau dịch

Để xúc tiến sản phẩm OCOP hiệu quả sau dịch

Theo đánh giá của các chuyên gia, đại dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Khôi phục, đưa các hoạt động, trong đó có xúc tiến các sản phẩm OCOP, giúp các doanh nghiệp phục hồi là một nhiệm vụ quan trọng và không hề dễ dàng.
faf
Xúc tiến nội địa với các hội chợ thường niên truyền thống thành công sẽ "tiếp sức" mạnh mẽ  cho các doanh nghiệp và sản phẩm OCOP. Trong ảnh: Du khách tham gia mua sắm tại Hội chợ OCOP hè 2020.

Về vấn đề này, ông Vũ Bình Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM), Sở Công thương, chia sẻ: Sau dịch, các hoạt động XTTM truyền thống bị ảnh hưởng mạnh nhất là hội chợ, triển lãm; các sự kiện thương mại quốc tế và tại Việt Nam đều chưa thể tổ chức ngay được. Nhiều hoạt động sản xuất, xúc tiến sản phẩm OCOP cũng chịu chung tình hình và hiện mới đang dần bắt nhịp lại. Trước những trở ngại lớn đó, xúc tiến, thực hiện các giải pháp linh hoạt, kích cầu… sao cho hiệu quả là vấn đề được quan tâm nhất.

Vì thế, một trong những trọng tâm trước mắt là xúc tiến nội địa. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả sau dịch, Trung tâm phải có nhiều giải pháp cụ thể. Đó là thường xuyên cập nhật tình hình, thông báo trước và cụ thể để doanh nghiệp chuẩn bị hàng hóa… đồng thời tích cực tổ chức và tham gia nhiều hội chợ, phiên xúc tiến... để nhanh chóng giúp doanh nghiệp khôi phục, mở rộng thị trường.

Ngoài các hoạt động xúc tiến thường niên trong tỉnh, Trung tâm cũng xem xét, đề xuất các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm ở các thị trường lớn, ngoại tỉnh mà OCOP Quảng Ninh trước đã xác lập được thương hiệu, vị thế, như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng cùng một số tỉnh, thành có tiềm năng khác. Đây cũng là những thị trường trọng điểm, có sức tiêu thụ lớn, được coi là một trong những trọng tâm.

Cùng với các chương trình xúc tiến truyền thống, Trung tâm cũng rất quan tâm các sự kiện lớn ở các địa phương này dự kiến được tổ chức trong năm 2020. Đó là Hội chợ triển lãm thực phẩm Food Expo tại TP Hồ Chí Minh (dự kiến tháng 11/2020); Hội chợ Nông - đặc sản vùng miền tại Hà Nội; Hội chợ hành lang Đông Tây theo chương trình xúc tiến quốc gia tại Đà Nẵng...

Do đặc thù sau dịch, để hoạt động xúc tiến được thúc đẩy mạnh mẽ, thuận lợi, Trung tâm đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn các sản phẩm tốt, đặc thù kèm chính sách kích cầu giảm giá, khuyến khích người tiêu dùng tại các sự kiện.

Theo đó, các doanh nghiệp OCOP tham gia các sự kiện này đều linh hoạt thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mại hoặc bố trí các gian hàng dùng thử, tặng quà cho khách... để kích cầu, hút người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cũng được yêu cầu lựa chọn sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn cao từ 3-5 sao, thay đổi về mẫu mã, bao bì sản phẩm.

Cùng với việc tăng cường truyền thông, quảng bá, Trung tâm cũng khuyến khích các doanh nghiệp, đẩy mạnh kênh tiêu thụ sản phẩm trực tuyến qua sàn giao dịch thương mại điện tử, vốn đã được người tiêu dùng quen thuộc, biết tới dịp dịch... Theo đó, chính sách mua hàng nhận phiếu giảm giá hay khấu trừ trực tiếp từ 2-5% vào giá trị hóa đơn tùy vào từng thời điểm hoặc đơn hàng từ 2 sản phẩm trở lên.

FA
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP ngoại tỉnh và tới các thị trường trọng điểm phía Nam là một hướng quan trọng. Ảnh: Doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ OCOP quốc tế TP Hồ Chí Minh tháng 4/2019.

Một trong những đặc thù của hoạt động xúc tiến thời gian này là gắn các hoạt động XTTM OCOP với các hoạt động du lịch vốn có xu hướng phục hồi khá tốt sau dịch tại Quảng Ninh. Hiện Trung tâm đang xin chủ trương lập các gian hàng ở các địa điểm thu hút khách du lịch.

Cụ thể, dự kiến sẽ thiết lập gian hàng rộng 300m2 tại khu vui chơi SunWorld và gian hàng 40m2 tại sân bay Vân Đồn. Các gian hàng này sẽ trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm cho du khách với sự tham gia của các doanh nghiệp OCOP địa phương.

Ngoài ra, Trung tâm cũng chú ý kéo các chương trình xúc tiến quốc gia để các doanh nghiệp OCOP tham gia, như: Hội chợ thương mại quốc gia dự kiến tổ chức vào tháng 9 tại Quảng Ninh, 2 phiên chợ hàng Việt ở Ba Chẽ và Đầm Hà... Đồng thời cũng cân nhắc theo tình hình tham gia các hoạt động xúc tiến quốc tế là Hội chợ ASEAN - Nam Ninh, Móng Cái - Đông Hưng... dịp cuối năm.

Thành công của Hội chợ OCOP hè 2020 vừa qua là một trong những ví dụ sinh động cho việc kịp thời, linh hoạt trong tổ chức xúc tiến. Hy vọng rằng, kế hoạch bài bản, các giải pháp linh hoạt... sẽ giúp hoạt động xúc tiến sản phẩm OCOP phục hồi, đạt thành quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ "kép" vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh. 

Theo Hà Phong/Báo Quảng Ninh

Tác giả bài viết: St. Ty Quyền
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG