Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Thống kê

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 879
  • Tháng hiện tại: 53310
  • Tổng lượt truy cập: 10013350

Quảng cáo










Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Tin tức  

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội tỉnh

Đăng lúc: Thứ năm - 08/10/2020 09:30 - Người đăng bài viết: Quản trị mạng
Trong 9 tháng năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 6,5%, là mức tăng trưởng tích cực trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên vẫn thấp hơn 3,5% so với mục tiêu tăng trưởng năm 2020, thấp hơn 5% so với cùng kỳ năm 2019. Vì vậy, để đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP cả năm trên hai con số, góp phần duy trì ổn định tăng trưởng chung, tỉnh đã có nhiều giải pháp kích cầu mạnh mẽ...
Hội Chợ
Các sản phẩm của tỉnh được bày bán tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020, thu hút đông đảo du khách và người dân tham quan, mua sắm.

Trọng tâm là thúc đẩy, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh... Mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi gia đình, mỗi người thay đổi thói quen tiêu dùng hằng ngày từ việc tăng tỷ lệ hải sản trong mỗi bữa ăn; tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm, tham quan, du lịch trong tỉnh đến việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

Công tác tuyên truyền được các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh bằng các hình thức, nội dung phù hợp, từ các cuộc họp, sinh hoạt ở tổ dân cư, khu phố đến các địa điểm công cộng hay trụ sở các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động của các tầng lớp nhân dân, tạo thói quen sử dụng sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín trên địa bàn tỉnh.

Bà Vũ Thị Lan (phường Hà Trung, TP Hạ Long) chia sẻ: Từ trước đến nay, đi siêu thị hay tới các hội chợ, tôi đều lựa chọn và tìm mua các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, nhất là các sản phẩm OCOP. Tôi nghĩ rằng, trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay, việc tăng cường tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh, sản phẩm nội địa là điều cần thiết. 

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh bày bán tại Big C Hạ Long được nhiều khách hàng lựa chọn.
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh bày bán tại Big C Hạ Long được nhiều khách hàng lựa chọn. Ảnh: Minh Đức

Bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã nhanh chóng triển khai thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu thụ nội địa. Ông Nguyễn Văn Công, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết: Ngành NN&PTNT tỉnh đang phối hợp với các địa phương rà soát tổng sản lượng thuỷ sản đến thời kỳ thu hoạch làm căn cứ tổ chức tiêu thụ nông sản; thực hiện kiểm soát, giám sát chất lượng sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm. Cùng với đó, phối hợp tổ chức các hoạt động Tuần hải sản Quảng Ninh tại các địa phương, các hoạt động văn hoá ẩm thực gắn với các hoạt động kích cầu du lịch để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của tỉnh, kích cầu tiêu dùng. Đồng thời, triển khai cung ứng kết nối tiêu thụ vào các chợ truyền thống và kênh phân phối các siêu thị, cửa hàng an toàn thực phẩm trong toàn tỉnh, các doanh nghiệp lớn và các khu công nghiệp trên địa bàn…

Theo ông Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc Sở Công Thương, hiện nay, Sở đang tích cực triển khai hoạt động hỗ trợ phát triển sản xuất, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh. Cùng với đó, xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại để hỗ trợ doanh nghiệp, HTX trong tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất. Sở hỗ trợ, định hướng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm của tỉnh đi vào chất lượng, phát triển thương hiệu, chế biến sâu để tăng giá trị sản phẩm. Đồng thời, tập trung đưa sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh vào các siêu thị, nhà hàng trên địa bàn tỉnh và tại một số tỉnh lân cận.

Chung tay với tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để đảm bảo nguồn cung các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của tỉnh, cam kết bán hàng đúng giá niêm yết, không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá. Đây là những việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội, góp phần đưa các sản phẩm của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng. Hiện nay, ở hầu hết hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh, các mặt hàng của Quảng Ninh đã có mặt; đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ các mặt hàng đặc trưng của tỉnh tại các chợ, cửa hàng tiện lợi đang dần tăng lên.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc điều hành Big C khu vực miền Bắc, cho biết: Với những sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã lựa chọn, khi hoàn thiện các điều kiện và có chỉ đạo của Tập đoàn, đơn vị sẽ bày bán thêm các sản phẩm tại siêu thị, trước mắt là tại Big C Hạ Long. Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo điều kiện và tìm kiếm các sản phẩm chất lượng của tỉnh để đưa vào bày bán tại chuỗi siêu thị. Hy vọng sẽ có thêm nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh được đưa vào bày bán không chỉ ở Big C Hạ Long mà còn trong gần 40 siêu thị của hệ thống Big C Việt Nam.

Theo Trúc Linh/Báo Quảng Ninh

Tác giả bài viết: St. Ty Quyền
Từ khóa:

tăng trưởng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG