Mời tham gia hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2021
Mời tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021
 Cửa hàng Hồng Nhi

Danh sách hội chợ triển lãm

Hội nhập Quốc Tế

Thống kê

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 293
  • Tháng hiện tại: 6361
  • Tổng lượt truy cập: 11076309

Quảng cáo

Bảo Vệ người tiêu dùng




Xúc tiến thương mại Vĩnh Long
Sàn TMĐT Thái Bình

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Tin tức  

Giữ vững, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Đăng lúc: Thứ ba - 19/10/2021 08:03 - Người đăng bài viết: Hoàng Đình Trung
Giữ vững, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Giữ vững, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Xác định "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) là chương trình kinh tế quan trọng thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, nâng giá trị sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, các ngành, địa phương, đơn vị sản xuất không ngừng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP và phát triển bền vững.
Toàn tỉnh hiện phát triển được 500 sản phẩm OCOP, trong đó có 232 sản phẩm đạt sao (3 sản phẩm 5 sao cấp quốc gia; 67 sản phẩm 4 sao, 162 sản phẩm 3 sao cấp tỉnh). Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, định hướng phát triển sản xuất theo hướng chuyên nghiệp, đoàn liên ngành do Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh chủ trì đã thực hiện kiểm tra, rà soát các sản phẩm thuộc chương trình OCOP: Tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất; rà soát các sản phẩm tham gia OCOP, các điểm giới thiệu và bán sản phẩm; làm việc với ban chỉ đạo OCOP cấp huyện. Qua kiểm tra, đoàn đã kiến nghị đưa 56 sản phẩm OCOP ra khỏi chương trình (13 sản phẩm đã được phân hạng, cấp sao; 43 sản phẩm chưa cấp sao). Đây là việc làm cần thiết để giữ uy tín của sản phẩm OCOP nói riêng, chương trình OCOP nói chung. Trước đó, năm 2020, Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đã đưa 65 sản phẩm (tham gia từ năm 2014) ra khỏi chương trình, lý do là các sản phẩm này không có khả năng hoàn thiện, ngừng sản xuất, không đảm bảo chất lượng...

Công nhân Nhà máy bia Thăng Long (TP Uông Bí) dán nhãn cho sản phẩm rượu mơ Yên Tử - sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Công nhân Nhà máy bia Thăng Long (TP Uông Bí) dán nhãn cho sản phẩm rượu mơ Yên Tử - sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượng, cải thiện bao bì, hiện đại mẫu mã, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất còn quan tâm đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, nâng cao sức cạnh tranh, gia tăng giá trị. Cụ thể: Công ty CP Green Aquatech đưa ra thị trường các sản phẩm hải sản sơ chế; Công ty TNHH Nuôi trồng, sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc sản xuất thêm viên xương khớp ĐB, viên dạ dày ĐB, bột ngâm chân ĐB, dưỡng tóc ĐB; Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Phúc Anh Quảng Ninh nghiên cứu sản xuất bánh đa dược liệu Tuấn Anh; Công ty TNHH MTV NewStar sản xuất muối tôm sấy Phú Trang và muối tôm sá sùng Phú Trang...

Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất cũng đẩy mạnh ứng dụng KHKT vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm. Điển hình như: Công ty TNHH Nuôi trồng, sản xuất và chế biến dược liệu Đông Bắc đầu tư nhà máy sản xuất dược liệu đạt chuẩn GMP; Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu đầu tư hệ thống sản phẩm miến dong theo quy trình khép kín sản xuất từ khâu sơ chế củ dong riềng đến thành phẩm; Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại thủy sản Quảng Ninh đưa hệ thống quản lý VSATTP HACCP, ISO 22000 và 5S vào hoạt động...

Sản phẩm na dai Đông Triều được quảng bá, bày bán trên website dongtrieumart.vn.
Sản phẩm na dai Đông Triều được quảng bá, bày bán trên website dongtrieumart.vn.
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, nên việc tiêu thụ, quảng bá, phân phối sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua các sàn thương mại điện tử được thực hiện mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đã nhanh chóng kết nối, hoàn thiện thủ tục, quảng bá sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, như: Công ty TNHH MTV Newstar tiêu thụ sản phẩm nước mắm sá sùng Cái Rồng tại voso.vn, sendo.vn, shopee.vn; HTX Thảo mộc Tuệ Lâm bán hàng qua postmar.vn; Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại thủy sản Quảng Ninh đưa sản phẩm ruốc hàu bày bán tại tiki.vn...

Bà Cao Hồng Vân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Newstar, cho biết: Cùng với hình thức bán hàng truyền thống tại các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP, siêu thị, trung tâm thương mại, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử để quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, như chi phí bán hàng thấp, thị trường rộng, kiểm soát hàng hóa dễ dàng... Đây là xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi doanh nghiệp phải thích ứng.

Cùng với sự chủ động của doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xúc tiến thương mại đã được sở, ngành, địa phương quan tâm. Hướng tới tiêu thụ trực tuyến, từ cuối tháng 7/2021, TX Đông Triều đã xây dựng sàn thương mại điện tử của địa phương tại địa chỉ https://dongtrieumart.vn; Sở Công Thương tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh qua “Gian hàng Việt” trên các sàn thương mại điện tử năm 2021... Đây là giải pháp chuyển đổi số quan trọng mà Quảng Ninh sẽ thực hiện trong chương trình OCOP giai đoạn này, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa chương trình đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững.

Theo: Báo Quảng Ninh
Tác giả bài viết: Cao Quỳnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG