Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Thống kê

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 377
  • Tháng hiện tại: 61134
  • Tổng lượt truy cập: 10105146

Quảng cáo










Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Tin tức  

Giữ vững thương hiệu chủ lực cấp tỉnh

Đăng lúc: Thứ hai - 26/10/2020 18:42 - Người đăng bài viết: Quản trị mạng
Giữ vững thương hiệu chủ lực cấp tỉnh

Giữ vững thương hiệu chủ lực cấp tỉnh

Sau 7 năm triển khai, Chương trình OCOP đã trở thành thương hiệu riêng của Quảng Ninh. Các sản phẩm OCOP của tỉnh đã và đang tạo được “chỗ đứng” trong lòng người tiêu dùng cả trong, ngoài nước. Để giữ vững thương hiệu các sản phẩm, Ban Chỉ đạo OCOP của tỉnh cũng như các địa phương đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng, mẫu mã của từng sản phẩm…
Chế biến trà hoa vàng tại cơ sở sản xuất của anh Nịnh Văn Trắng, xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ.
Chế biến trà hoa vàng tại cơ sở sản xuất của anh Nịnh Văn Trắng, xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ.

Nằm trong số các sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương, giống gà đặc sản Tiên Yên được huyện Tiên Yên xây dựng chính sách khuyến khích hỗ trợ chăn nuôi cho người dân, doanh nghiệp về giống, lãi suất vốn vay, xúc tiến quảng bá, tiêu thụ sản phẩm...

Để gà Tiên Yên có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, huyện đã chú trọng xây dựng thương hiệu và truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm đặc sản này. Từ tháng 8/2017, Tiên Yên đã phối hợp với Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh tiến hành dán tem điện tử và đeo nhẫn truy xuất nguồn gốc gà Tiên Yên.

Cũng từ năm 2015 đến nay, huyện đều bố trí phân bổ nguồn ngân sách trung bình khoảng 400 triệu đồng/năm để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm OCOP và 200 triệu đồng/năm để trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các cửa hàng OCOP trên địa bàn tỉnh và các dịp hội chợ, triển lãm.

Mô hình nuôi gà đồi Tiên Yên của hộ anh Trần Văn Hoan, thôn Bắc Lù, xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên, nhiều năm qua đã mang lại kinh tế ổn định cho gia đình anh.
Mô hình nuôi gà đồi Tiên Yên của hộ anh Trần Văn Hoan, thôn Bắc Lù, xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên, nhiều năm qua đã mang lại hiệu quả kinh tế ổn định cho gia đình.

Song song với việc quảng bá, xúc tiến thương hiệu, huyện cũng tăng cường phổ biến, tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi và kinh doanh các kiến thức về quy trình nhân giống, chăm sóc, bảo quản hàng hóa nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Từ đó, hướng đến phát triển nông sản bền vững.

Hiện, huyện cũng đang xúc tiến tổ chức hội thi “vua gà” nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm gà Tiên Yên đến du khách và nâng cao nhận thức của người chăn nuôi về việc duy trì, phát triển, bảo tồn giống gà bản địa. Qua đó, nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP chủ lực này.

Hay như tại huyện Ba Chẽ, xác định trà hoa vàng là thương hiệu chủ lực giúp phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh từ sản phẩm OCOP này. Theo đó, ngoài việc mở rộng vùng trồng nguyên liệu thì huyện cũng ưu tiên đầu tư ngân sách cho nghiên cứu, chuyển giao KH&CN. Trong đó, đẩy mạnh hợp tác với các viện nghiên cứu để chuyển giao các kỹ thuật, công nghệ mới áp dụng vào trồng, chăm sóc, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời, chú trọng xây dựng các mô hình mẫu về an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO, GMP, GHP; mô hình điểm về thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) định hướng sản xuất hữu cơ trong sản xuất trà hoa vàng để nhân rộng tới các hộ dân. Mục tiêu nhằm từng bước thiết lập quy trình trồng trọt, chế biến sản phẩm trà hoa vàng theo hướng chuẩn hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định niềm tin đối với thị trường.

Đóng gói sản phẩm OCOP nước mắm Cái Rồng tại Công ty CP Thủy sản Cái Rồng (huyện Vân Đồn).
Đóng gói sản phẩm OCOP nước mắm Cái Rồng tại Công ty CP Thủy sản Cái Rồng (huyện Vân Đồn).

Để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, thời gian qua, Ban Chỉ đạo OCOP cấp tỉnh và địa phương đã phối hợp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn; chú trọng những sản phẩm đặc trưng của địa phương; tích cực kiểm tra công tác vệ sinh ATTP; kiểm tra, ngăn chặn, tiêu hủy các mặt hàng không đạt tiêu chuẩn...

Tháng 1/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã thu hồi giấy chứng nhận đạt sao của 10 sản phẩm thuộc Chương trình OCOP. Ngay sau đó, Ban Xây dựng nông thôn mới của tỉnh cũng ban hành quyết định đưa 65 sản phẩm không đạt chuẩn ra khỏi chương trình này. Đây là những giải pháp mạnh tay của tỉnh Quảng Ninh trong việc thắt chặt tiêu chuẩn về chất lượng cho sản phẩm OCOP, hướng đến những sản phẩm đạt chất lượng cao, tạo uy tín với người tiêu dùng và đủ sức cạnh tranh trên thị trường nông sản.

Theo Nguyên Ngọc/Báo Quảng Ninh

Tác giả bài viết: St. Ty Quyền
Từ khóa:

sản phẩm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG