Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Thống kê

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 1458
  • Tháng hiện tại: 45208
  • Tổng lượt truy cập: 9940834

Quảng cáo










Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Tin tức  

Xúc tiến thương mại – Những gam màu sáng

Đăng lúc: Thứ tư - 24/06/2020 14:16 - Người đăng bài viết: Quản trị mạng
Hoạt động Xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh ngày càng nâng cao tính chuyên nghiệp và gặt hái được nhiều thành quả, từng bước nâng cao uy tín, vị thế của Ngành Công thương trong hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp; các hoạt động hội chợ triển lãm; sự kiện kết nối Cung – Cầu gắn với các sự kiện kinh tế chính trị của tỉnh, các ngày lễ lớn đã lan tỏa hiệu ứng và thúc đẩy giao thương sản phẩm và dịch vụ của Quảng Ninh với các tỉnh thành trong nước và thị trường Quốc tế.
     Những năm vừa qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh, sự chỉ đạo sâu sát của Sở Công Thương, hoạt động Xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh luôn diễn ra sôi động và chủ động; đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại, nhằm kích thích tiêu dùng , gắn hoạt động Xúc tiến thương mại với mở rộng thị trường tiêu dùng nội địa, hưởng ứng cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua đa dạng các hoạt động như:  Tổ chức Hội chợ OCOP thường niên; tổ chức/tham gia Hôi nghị kết nối cung cầu sản phẩm trong và ngoài Tỉnh; tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh bên lề các sự kiện, Hội nghị cấp Tỉnh cấp bộ, quảng bá giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm trên hệ thống trang tin Sàn giao dịch TMĐT tỉnh  ..... đã thực sự tạo ra chuỗi liên kết giá trị giữa Doanh nghiệp sản xuất – Sản phẩm – và Người tiêu dùng.
     Bước sang năm 2020, để tăng cường hoạt động Xúc tiến thương mại gắn với việc hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn phát triển thị trường;  Sở Công thương đề xuất UBND tỉnh hợp nhất hai đơn vị  là Trung tâm Xúc tiến thương mại và Trung tâm Khuyến công & tư vấn phát triển công nghiệp thành Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương, đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm và dịch vụ của Tỉnh ra thị trường.
     Hiện nay, hoạt động Khuyến công được thực hiện theo Nghị định 45/NĐ-CP/2012 ngày 21 tháng 05 năm 2012 của Chính phủ, hàng năm công tác Khuyến công luôn  xây dựng các đề án hỗ trợ không hoàn lại một phần vốn cho các Doanh nghiệp công nghiệp nông thôn, các hộ kinh doanh mở rộng quy mô sản xuất, bằng nguồn kinh phí từ ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương, ngoài ra, hoạt động Khuyến công cũng luôn hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp trong công tác Xúc tiến thương mại, tham gia Hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.
Những chính sách hỗ trợ trên, đã góp phần thay đổi phương thức sản xuất của người dân từ sản xuất nhỏ, manh mún sang đầu tư phát triển các mô hình kinh tế mới, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào quy trình sản xuất, hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn gắn với thị trường tiêu thụ.
     Để thích ứng với cuộc cách mạng 4.0, bên cạnh các hoạt động Xúc tiến thương mại truyền thống, hệ thống trang tin Sàn giao dịch điện tử Quảng Ninh tại các đại chỉ:  http://teqni.gov.vn/http://qnitrade.gov.vn/; http://thuonghieuquangninh.gov.vn/ đã được Trung tâm  tích cực vận hành nhằm  hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm trên hệ thống sàn cũng như hình thành thói quen tiện ích cho người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn và mua sắm hàng hóa sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Ninh trên internet.
     Trên hệ thống trang tin Sàn giao dịch điện tử Quảng Ninh, hình ảnh sản phẩm và giá cả được niêm yết công khai, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng thể hiện sự minh bạch trong văn hóa thương mại và tạo thuận lợi trong công tác quản lý chất lượng VSATTP sản phẩm , góp phần xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm và dịch vụ đặc trưng của Quảng Ninh. Điều đó không chỉ khiến người tiêu dùng tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh cảm thấy yên tâm, mà còn khiến du khách trong và ngoài nước đặt niềm tin và tạo lên ấn tượng tốt đẹp.
Mới đây, ngày 15/5/2020, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, UBND tỉnh đã tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh - Chào đón Mùa du lịch Hạ Long 2020”, là hoạt động Xúc tiến thương mại tập trung đông người tiên phong được khởi động đầu tiên trên địa bàn cả nước, là hoạt động Xúc tiến thương mại quan trọng của chương trình OCOP Quảng Ninh, nằm trong chuỗi các sự kiện khởi động mùa du lịch Hạ Long 2020, góp phần phục hồi, phát triển du lịch tỉnh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời là dịp để các doanh nghiệp cung ứng đa dạng nông sản, sản phẩm OCOP có chất lượng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và du khách.
     Hội chợ có trên 350 gian hàng, thu hút đông đảo khách thăm quan mua sắm, điều đó khẳng định thương hiệu  Hội chợ OCOP Quảng Ninh đối với doanh nghiệp và người dân, các hoạt động Hội chợ trên địa bàn tỉnh đã và đang là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng thêm thu nhập cho người nông dân và hướng tới tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.
 

Hội chợ OCOP đã thu hút đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước
      Trong thời gian tới đây, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong và ngoài tỉnh về các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt chất lượng, tỉnh sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển sản phẩm quy mô lớn, hỗ trợ tiêu chuẩn hoá sản phẩm, bảo hộ sở hữu trí tuệ. Đồng thời tăng cường hoạt động Xúc tiến thương mại như: Duy trì tổ chức các hội chợ OCOP Quảng Ninh thường niên; tham gia các sự kiện Xúc tiến thương mại quốc gia, quốc tế tổ chức tại các tỉnh thành trong nước và một số nước trong khu vực; đầu tư và tăng cường quản lý hiệu quả hoạt động các trung tâm OCOP tại các địa phương và tiếp tục phát triển hệ thống trung tâm OCOP tại các cảng hàng không, cảng tàu du lịch quốc tế, khu du lịch quốc tế nhằm thúc đẩy và kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương phục vụ thị trường khách du lịch.
      Có thể nói rằng, hoạt động Xúc tiến thương mại ngày càng được khẳng định và đặc biệt rõ nét trong năm 2020, nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động Xúc tiến thương mại được nâng cao và việc đầu tư cho hoạt động hoạt động Xúc tiến thương mại của các đơn vị, doanh nghiệp đã được chú trọng triển khai trong tiến trình phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Ninh một cách bền vững.

Tác giả bài viết: Lê Sỹ Trình
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG