Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Quảng cáo










Thống kê

  • Đang truy cập: 35
  • Hôm nay: 1953
  • Tháng hiện tại: 115053
  • Tổng lượt truy cập: 7748415

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Tin tức  

Công nghệ thông tin giúp đồng vốn ngân hàng quay nhanh

Được xem là một trong những ngành ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tốt nhất, đem lại hiệu quả thiết thực cho hoạt động, các tổ chức tín dụng (TCTD) tại Việt Nam đang đầu tư rất mạnh vào lĩnh vực công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Cơ hội kinh doanh thanh toán trực tuyến

Doanh nghiệp không phải tốn nhiều chi phí để xây dựng trang thanh toán riêng. Gần 100 tỷ đồng giao dịch trên eBay.

Thanh toán trực tuyến cho website doanh nghiệp

Liên doanh Chợ Điện tử - eBay, Trung tâm giao dịch Công nghệ thông tin Hà Nội vừa khởi động chuỗi hội thảo chuyên đề “Thanh toán trực tuyến cho website doanh nghiệp”. Chuỗi hội thảo sẽ liên tục được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất trung bình khoảng 4 lần/tháng.

Thực trạng dịch vụ thanh toán trực tuyến Việt Nam

Để triển khai thanh toán trực tuyến cho kênh thương mại điện tử, doanh nghiệp phải kết nối với các cổng thanh toán trực tuyến. Năm 2007 và 2008 là thời điểm khởi động của các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán ở Việt Nam.

Thương mại điện tử: Các “đại gia” giẫm đạp lên nhau

Những người chơi thì đang giẫm chân lên nhau, xu hướng “cá lớn nuốt cá bé” đang trở thành chủ đạo, còn cơ hội thì vẫn như “cá nước chim trời” - đó là thực trạng chung của thương mại điện tử hiện nay.

Thương mại điện tử và “bức tường” tâm lý

Thương mại điện tử đang được xác định là một trong những giải pháp tối ưu để doanh nghiệp tiết giảm chi phí, tinh gọn hoạt động sản xuất, mở rộng hợp tác kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng, khó khăn hiện nay.

Làm sao để kinh doanh có hiệu quả trên Internet?

Trang web rất quan trọng đối với một doanh nghiệp, nhưng nó quan trọng đến mức nào và làm sao sử dụng trang web để làm thay đổi môi trường kinh doanh của doanh nghiệp?

Doanh nghiệp nước ngoài lăm le chia 'bánh' TMĐT Việt Nam

Những công ty nước ngoài đã thâm nhập vào thị trường VN để kinh doanh thương mại điện tử đều hoạch định nhiều kế hoạch và chờ đợi thời điểm thích hợp giành thị phần.

Người dùng Việt ngại tham gia thương mại điện tử vì thư rác

Đây đang là một thực tế đáng buồn trước vấn nạn spam SMS và email vẫn đang “hoành hành” mạnh, gây nhiều phiền toái cho người dùng Việt Nam.

Dân châu Á mua "từ A đến Z" qua mạng

Từ xiêm y cho đến túi xách, từ kim cương cho đến nhạc số, chưa bao giờ người tiêu dùng châu Á lại "máu me" và nhiệt tình với mua sắm trực tuyến như lúc này.

Những mẹo nhỏ máy tính - Thương mại điện tử

Hãy cho phép khách hàng liên lạc với bạn Làm cho các thông tin liên lạc đối với site của bạn – địa chỉ phố, địa chỉ email và số điện thoại – có thể được truy cập dễ dàng thông qua liên kết “Liên hệ”. Thực hiện như vậy sẽ tạo sự tự tin trong các khách hàng hiện tại và tương lai.

Phát triển thương mại điện tử: Một cây làm chẳng nên non...

Khi bàn về việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử (TMĐT), người ta thường nhắc đến khung pháp lý, kỹ thuật, dung lượng đường truyền. Nhưng đó mới chỉ là những điều kiện cần. Theo TS. Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế cao cấp của bộ Kế Hoạch - Đầu Tư, nếu doanh nghiệp (DN) không đổi mới tư duy, hành động thì không thể vận dụng TMĐT.

Bảo mật thông tin cá nhân tại Việt Nam như 'nhà không khóa'

Nếu như ở các thị trường phát triển, thông tin cá nhân "quý giá như vàng" và bọn tội phạm mạng coi đây là một nguồn tài nguyên hết sức quý giá để "đào mỏ", thì tại Việt Nam, nhiều người dùng và doanh nghiệp lại tỏ ra hết sức hớ hênh.

Mua hàng trên mạng: "kinh nghiệm xương máu"

Khi lựa chọn mua hàng trực tuyến (shopping online), bạn thường bị thu hút trước "ma trận" hàng hóa với mức giá thật hời. Tuy nhiên, mua hàng trực tuyến không đơn giản như bạn nghĩ, cần có những kiến thức cơ bản để mua được hàng giá rẻ và tránh rủi ro. Xác định mặt hàng cần mua

Sẽ lập Cục An toàn thông tin quốc gia

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch phát triển an toàn thông tin số (ATTT) quốc gia đến năm 2020. Theo đó, đến năm 2020, các ứng dụng về Chính phủ điện tử và thương mại điện tử đều được đảm bảo an toàn thông tin ở mức cao nhất.

Ngành bán lẻ sắp bị internet "nuốt chửng"?

Theo Forrester Research, hãng nghiên cứu thị trường, doanh số của ngành bán lẻ trực tuyến sẽ chiếm khoảng 12% tổng thị trường bán lẻ toàn cầu vào năm 2012, gấp đôi so với mức hiện nay. Điều này cho thấy internet đang có khả năng “nuốt chửng” ngành bán lẻ. Song, thực tế, internet đã chuẩn bị đủ “lực”?

Văn hóa đọc và cánh cửa mới cho kinh doanh trực tuyến

Văn hoá đọc luôn đóng vai trò chủ đạo trong việc truyền bá và tiếp thu tri thức một cách hệ thống, sâu sắc mà văn hoá nghe, nhìn không thể nào làm được.

Ứng dụng TMĐT: “Ì ạch” vì thiếu người chuyên trách

Theo “Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2009” của Cục TMĐT và CNTT (Bộ Công thương) nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong việc ứng dụng thương mại điện tử bởi thiếu người chuyên trách.

Lợi ích của thương mại điện tử

Thương mại điện tử và lợi ích cho doanh nghiệp thương mại điện tử nên được xem là một công cụ hỗ trợ thương mại truyền thống trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Thật vậy, ở Việt Nam hiện nay chưa có đơn vị kinh doanh nào hoàn toàn “ảo”, có nghĩa là các hoạt động kinh doanh hoàn toàn dựa trên mạng Internet

Xuất khẩu online: Tại sao không?

Sự bùng nổ của Internet và sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử (TMĐT) đang dần xóa nhòa khoảng cách, ranh giới về không gian địa lý trong giao dịch kinh doanh. Thế giới trở nên phẳng hơn mở ra cơ hội kinh doanh mới mang tính toàn cầu cho các cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 103, 104, 105, 106  Trang sau