Chúc mừng năm mới 2022
Chúc mừng năm mới 2022
 Cửa hàng Hồng Nhi

Danh sách hội chợ triển lãm

Hội nhập Quốc Tế

Quảng cáo

Bảo Vệ người tiêu dùng




Xúc tiến thương mại Vĩnh Long
Sàn TMĐT Thái Bình

Thống kê

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 723
  • Tháng hiện tại: 48201
  • Tổng lượt truy cập: 11165693

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Thông tin - Thương mại điện tử  

Sàn giao dịch thương mại điện tử nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn giao dịch thương mại điện tử nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) nước ngoài có hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký với Bộ Công Thương là quy định mới tại Nghị định số 85/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về TMĐT (Nghị định số 85).

Tăng cường quản lý và triển khai các hoạt động thương mại điện tử trong năm 2022

Tăng cường quản lý và triển khai các hoạt động thương mại điện tử trong năm 2022

Mới đây, Bộ Công Thương đã có Văn bản số 52/BCT-TMĐT gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý và phối hợp triển khai các hoạt động thương mại điện tử trong năm 2022.

Xử lý hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Công nghệ là giải pháp trọng tâm

Xử lý hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Công nghệ là giải pháp trọng tâm

Nhu cầu mua hàng trên các kênh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ dẫn đến việc kiểm soát, định danh tài khoản người bán, đăng tải chào bán, chào mua chưa thật sự chặt chẽ. Nhằm làm rõ hơn các giải pháp siết chặt hoạt động này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương).

Phòng vệ thương mại: Giải pháp then chốt trong hội nhập kinh tế

Phòng vệ thương mại: Giải pháp then chốt trong hội nhập kinh tế

Việc sử dụng các công cụ phòng vệ thương mại (PVTM) được Việt Nam xác định là một trong những giải pháp then chốt để bảo vệ lợi ích chính đáng của các ngành sản xuất và mỗi doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Năm 2022 và giai đoạn tới, công tác này sẽ tiếp tục được Bộ Công Thương đẩy mạnh với nhiều giải pháp đồng bộ.

Sôi động thị trường thương mại điện tử mùa cuối năm

Sôi động thị trường thương mại điện tử mùa cuối năm

Bước vào mùa cao điểm cuối năm - khi cả nước bước vào trạng thái bình thường mới, sức mua trên thương mại điện tử cho thấy nhiều tín hiệu tích cực trong phục hồi kinh tế, tạo đà phát triển cho năm 2022.

Xung lực mới từ thương mại điện tử

Xung lực mới từ thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế. Đặc biệt, TMĐT được dự đoán sẽ tiếp tục "bùng nổ" sau đại dịch Covid-19, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới.

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

Xây dựng mô hình “Một điểm đến, nhiều tiện ích” được đánh giá là một trong những giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam chiếm lĩnh thị trường.

Thương mại điện tử thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong mùa dịch

Thương mại điện tử thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong mùa dịch

Thương mại điện tử (TMĐT) đã dần trở thành phương thức tiêu thụ sản phẩm hiệu quả của doanh nghiệp sản xuất và người dân, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp như hiện nay. Nhận thấy được hiệu quả của giao dịch TMĐT, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh đã chủ động thay đổi, nắm bắt xu thế để phát triển nhằm tăng cường hơn nữa kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Quảng Ninh: Tập huấn về pháp luật thương mại điện tử

Quảng Ninh: Tập huấn về pháp luật thương mại điện tử

Trước bối cảnh dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách đã làm thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng, thay vì đi mua sắm trực tiếp tại chợ, siêu thị, cửa hàng, nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, việc mua hàng qua mạng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro cho người tiêu dùng.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại: Xu hướng tất yếu!

Chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại: Xu hướng tất yếu!

Dịch Covid-19 diễn ra tại Việt Nam từ đầu năm 2020 đã mang đến nhiều tác động bất lợi đối với nền kinh tế, song không làm suy giảm động lực phát triển kinh tế số, thậm chí còn đẩy nhanh hơn quá trình này. Trong đó, chuyển đổi số diễn ra nhanh trong hoạt động thương mại, như một xu hướng tất yếu trước bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều thay đổi.

“Ma trận” săn hàng giảm giá cuối năm

“Ma trận” săn hàng giảm giá cuối năm

Thay vì chỉ chi tiền vào dịp khuyến mại Black Friday hay cuối năm, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng cơ hội “săn sale” mọi lúc thông qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT)...

Logistics - "át chủ bài" trong cuộc đua thương mại điện tử

Logistics - "át chủ bài" trong cuộc đua thương mại điện tử

Đảm bảo tốc độ, tiết kiệm chi phí, lại nâng cao trải nghiệm cho người dùng, không ít "ông lớn" thương mại điện tử xây dựng hệ thống logistics riêng.

Xây dựng nền tảng để thương mại điện tử phát triển

Xây dựng nền tảng để thương mại điện tử phát triển

Thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng được người dân, doanh nghiệp của Quảng Ninh quan tâm nhiều hơn, bởi những tiện ích mới, ưu thế hơn hẳn so với các kênh bán hàng truyền thống trước đây. Đây cũng là kênh thương mại hứa hẹn đem lại giá trị gia tăng lớn hơn cho các ngành sản xuất của địa phương, trong đó có nông nghiệp.

Cây thông Noel mini thu hút khách trên "chợ mạng"

Cây thông Noel mini thu hút khách trên "chợ mạng"

Khác với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giáng sinh năm nay, người tiêu dùng đang có xu hướng đặt mua cây thông, cây tùng và đồ trang trí Noel chủ yếu thông qua các trang mạng online thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp. Vì thế, nhiều cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để thu hút khách.

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday lớn nhất năm

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2021 là năm thứ 8 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiến thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam.

Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Trước bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số là một vấn đề "sống còn" trong quá trình phát triển kinh doanh, tạo ra cơ hội phát triển thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam.

Ngành F&B Việt Nam và cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Ngành F&B Việt Nam và cơ hội xuất khẩu trực tuyến

Xuất khẩu trực tuyến đang là xu hướng và cơ hội cho nhiều doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp đồ uống Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao, tốn kém ít chi phí, các doanh nghiệp cần tham gia các chương trình xúc tiến thương mại bằng nhiều hình thức, trong đó có hội thảo chuyên đề.

Phát triển thương mại điện tử để tăng kết nối tiêu thụ nông sản

Phát triển thương mại điện tử để tăng kết nối tiêu thụ nông sản

Phát triển thương mại điện tử, đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử đã không còn xa lạ với người sản xuất của người dân và doanh nghiệp hiện nay.

Kaspersky chia sẻ cách để việc mua sắm trực tuyến an toàn hơn

Kaspersky chia sẻ cách để việc mua sắm trực tuyến an toàn hơn

Dùng một máy tính cho giao dịch ngân hàng và mua sắm trực tuyến, tạo một địa chỉ email mà bạn sẽ chỉ sử dụng để mua sắm trực tuyến. Sử dụng mật khẩu mạnh và sử dụng mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản trực tuyến, ứng dụng giải pháp sở hữu nhiều lớp bảo vệ cho các hoạt động tài chính như Kaspersky Internet Security... Đây là những chia sẻ mới nhất của Kaspersky để giúp người tiêu dùng mua sắm trực tuyến an toàn hơn nhất là trong bối ảnh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ hiện nay.

Quy mô kinh tế số của Việt Nam đạt 21 tỉ USD năm 2021

Quy mô kinh tế số của Việt Nam đạt 21 tỉ USD năm 2021

Theo báo cáo “Nền Kinh tế số Đông Nam Á – Tiếng gầm Thập kỷ 20: Thập kỷ Kỹ thuật số Đông Nam Á” vừa công bố của Google, Temasel và Bain&Company, nền kinh tế số của Việt Nam năm nay dự kiến đạt 21 tỉ USD tổng giá trị hàng hoá.

Các tin khác

1, 2, 3 ... 9, 10, 11  Trang sau