chào mừng kỷ niệm 76 năm cách mạng tháng 8 thành công
Hỗ trợ kế nối tiêu thụ sản phẩm OCOP sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh
 Cửa hàng Hồng Nhi

Danh sách hội chợ triển lãm

Hội nhập Quốc Tế

Quảng cáo

Bảo Vệ người tiêu dùng




Xúc tiến thương mại Vĩnh Long
Sàn TMĐT Thái Bình

Thống kê

  • Đang truy cập: 29
  • Khách viếng thăm: 28
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1285
  • Tháng hiện tại: 39102
  • Tổng lượt truy cập: 10952758

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Thông tin - Thương mại điện tử  

Đại dịch thúc đẩy các nhà bán lẻ Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số

Đại dịch thúc đẩy các nhà bán lẻ Việt Nam tiến vào hành trình chuyển đổi số

Người tiêu dùng Việt Nam gia tăng mua sắm trực tuyến và sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm thích nghi với những rào cản từ đại dịch, điều này đang thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số của các nhà bán lẻ.

Kỳ vọng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU

Kỳ vọng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang ngày một thịnh hành và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ sẽ có cơ hội thành công trên thị trường này nếu tiếp cận một cách bài bản và xây dựng một chiến lược dài hạn.

Covid-19 đã đẩy nhanh tiến độ phát triển thương mại điện tử

Covid-19 đã đẩy nhanh tiến độ phát triển thương mại điện tử

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), mặc dù đại dịch bùng phát nhưng chưa có thời điểm nào thương mại điện tử (TMĐT) phát triển như hiện nay, không chỉ bán lẻ mà y tế, giáo dục, giao thông vận tải đang vận dụng nền tảng số để quản lý hoạt động kinh doanh.

Thương mại điện tử thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Thương mại điện tử thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Sau hơn một tháng ra mắt, trang web kết nối cung - cầu (htx.cooplink.com.vn) của Tổ Công tác 970, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có hơn 1.400 đơn vị đăng ký và truy cập thường xuyên, kết nối tiêu thụ thành công khối lượng lớn hàng hóa mỗi ngày cho các tỉnh, thành phố phía nam.

51 doanh nghiệp được hỗ trợ xuất khẩu xuyên biên giới

51 doanh nghiệp được hỗ trợ xuất khẩu xuyên biên giới

Ngày 9/9, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến khởi động Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho 51 doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp này sẽ được Amazon Global Selling hỗ trợ xuất khẩu trên sàn thương mại điện tử.

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản vươn xa

Thực tế thời gian qua cho thấy, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã hỗ trợ rất tốt cho các hộ nông dân trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Việc tham gia TMĐT đã giúp cho các hộ sản xuất nông nghiệp tìm kiếm được nhiều thị trường tiêu thụ, thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch sản xuất kinh doanh và ổn định sản xuất.

Đưa nông sản Quảng Ninh lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Quảng Ninh lên sàn thương mại điện tử

Việc đẩy mạnh tiêu thụ, phân phối sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng thông qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn, hiện đại đang được nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm. Đây được coi là hướng đi mới, kỳ vọng mở ra “cánh cửa” vươn xa hơn cho các sản phẩm OCOP của tỉnh trong thời đại 4.0 hiện nay.

Mở rộng liên kết tiêu thụ nông sản

Mở rộng liên kết tiêu thụ nông sản

Nhằm giải bài toán đầu ra cho sản phẩm, thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian qua, Quảng Ninh đã thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm từ đa dạng hóa thị trường, mở rộng các kênh bán hàng.

Mua sắm trực tuyến: Lợi ích kép

Mua sắm trực tuyến: Lợi ích kép

Mua sắm trực tuyến đang dần trở thành công cụ tiện ích để người dân có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Hình thức này không giới hạn về mặt thời gian, địa điểm, tiết kiệm được chi phí cho cả người bán và người mua. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, nhất là đơn vị kinh doanh hàng thiết yếu, đã đẩy mạnh các hình thức bán hàng trực tuyến, đặt hàng online qua website, app… để thu hút khách hàng.

Thị trường bánh Trung thu rộn ràng bán hàng online

Thị trường bánh Trung thu rộn ràng bán hàng online

Hình thức bán hàng online đang được các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu triển khai khá sôi động với đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp.

Thanh Hoá: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá qua thương mại điện tử

Thanh Hoá: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá qua thương mại điện tử

Trước hạn chế của kênh truyền thống do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bên cạnh việc lập website để phục vụ cho việc tiếp thị, hỗ trợ bán hàng, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã vận dụng linh hoạt các ứng dụng trên nền tảng số để đưa nhiều sản phẩm hàng hóa lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cơ hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon

Cơ hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên Amazon

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến “Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cùng Amazon”. Sự kiện mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong nước đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ, vốn là thế mạnh của Việt Nam lên sàn thương mại điện tử Amazon.

BIDV MetLife triển khai hợp đồng bảo hiểm điện tử trên tất cả sản phẩm

BIDV MetLife triển khai hợp đồng bảo hiểm điện tử trên tất cả sản phẩm

Kể từ ngày 20/8/2021, Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) sẽ triển khai hợp đồng bảo hiểm điện tử cho tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Dự án GO GREEN – “Hợp đồng bảo hiểm điện tử” được phát triển nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm trực tuyến nhanh hơn, đơn giản hơn, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành xu thế được người dân ưa chuộng bởi sự nhanh chóng, tiện lợi đồng thời cũng là phương pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Bởi vậy, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong TMĐT, các cơ quan chức năng đã triển khai đồng bộ các giải pháp kịp thời, hiệu quả.

Thương mại điện tử - Cơ hội cho nông nghiệp các địa phương

Thương mại điện tử - Cơ hội cho nông nghiệp các địa phương

Việc tham gia thương mại điện tử giúp cho các hộ sản xuất nông nghiệp tìm kiếm được nhiều thị trường tiêu thụ, thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Bí quyết tối đa hóa chuỗi giá trị thương mại điện tử ở Việt Nam

Bí quyết tối đa hóa chuỗi giá trị thương mại điện tử ở Việt Nam

Các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng đang bỏ lỡ nhiều cơ hội khi chỉ tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi tức thời. Tuy nhiên khi thiết lập và tối ưu hóa trải nghiệm thương mại điện tử, doanh nghiệp phải tính tới mục tiêu gia tăng giá trị của toàn bộ chuỗi marketing. Đây là điểm then chốt khi cân nhắc đầu tư vào chiến lược D2C (chiến lược trực tiếp đến người tiêu dùng).

Thương mại điện tử ASEAN: Dư địa tăng trưởng sau đại dịch

Thương mại điện tử ASEAN: Dư địa tăng trưởng sau đại dịch

Sự lan rộng của Covid-19 đã buộc các nhà lãnh đạo ASEAN phải áp đặt các biện pháp ngăn cách xã hội và đóng cửa các thành phố theo từng giai đoạn, kể từ khi bắt đầu bùng phát vào đầu năm 2020. Điều đó đã gây căng thẳng cho bán lẻ truyền thống do việc đóng cửa rộng rãi của các cửa hàng trực tiếp và giảm dần nhu cầu của người tiêu dùng.

Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

Ngày 11/8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT, chủ trì hội nghị.

Tạo điều kiện thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Tạo điều kiện thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hướng dẫn các địa phương đẩy mạnh tiêu thụ, quảng bá sản phẩm nông nghiệp qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

TX Đông Triều: Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử địa phương

TX Đông Triều: Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử địa phương

Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ bị thu hẹp do tác động từ dịch bệnh Covid-19, TX Đông Triều nhanh chóng xây dựng sàn thương mại điện tử riêng của địa phương là Đông Triều Mart (tại địa chỉ http://dongtrieumart.vn). Đây là địa phương đầu tiên của tỉnh xây dựng và đưa vào hoạt động sàn thương mại điện tử riêng. Việc chủ động áp dụng phương thức kinh doanh hiện đại trên nền công nghệ số đã đem lại những hiệu quả rõ rệt cho người nông dân, mà ở thời điểm này là người trồng na.

Các tin khác

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Trang sau