Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2021
 

Danh sách hội chợ triển lãm

Hội nhập Quốc Tế

Quảng cáo

Bảo Vệ người tiêu dùng




Xúc tiến thương mại Vĩnh Long

Thống kê

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 319
  • Tháng hiện tại: 29519
  • Tổng lượt truy cập: 10431780

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Thông tin - Thương mại điện tử  

Bùng nổ dịch vụ thanh toán điện tử: Cảnh giác ứng dụng không phép

Bùng nổ dịch vụ thanh toán điện tử: Cảnh giác ứng dụng không phép

Ứng dụng thanh toán điện tử đang dần “phủ sóng” rộng và thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, không ít ứng dụng thanh toán điện tử trái phép đã lôi kéo người dùng vào mạng lưới bằng việc hoàn lại tiền lên tới 80%, nhưng thực chất lấy tiền của người sau, trả cho người trước.

Chi tiêu trực tuyến gia tăng thêm 900 tỷ USD trên toàn cầu

Chi tiêu trực tuyến gia tăng thêm 900 tỷ USD trên toàn cầu

Khi đại dịch Covid-19 buộc người tiêu dùng trên khắp thế giới phải ở nhà, hầu như mọi thứ từ rau củ quả cho tới vật dụng làm vườn, đều được mua sắm trực tuyến. Theo báo cáo Recovery Insights mới đây nhất của Mastercard, chi tiêu bán lẻ trực tuyến trên khắp thế giới trong năm 2020 đã gia tăng thêm khoảng 900 tỷ USD. Nói cách khác, trong năm 2020, cứ mỗi 5 USD chi tiêu bán lẻ thì thương mại điện tử chiếm khoảng 1 USD, tăng từ tỷ lệ 1/7 vào năm 2019.

Mua bán đặc sản Sơn La trên sàn thương mại điện tử

Mua bán đặc sản Sơn La trên sàn thương mại điện tử

Sự kiện góp phần thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, xây dựng kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh…

Bộ Công Thương thông tin về kinh doanh rượu nhập khẩu trên thương mại điện tử

Bộ Công Thương thông tin về kinh doanh rượu nhập khẩu trên thương mại điện tử

Các doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng rượu bia tại Việt Nam cần phải tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật của Việt Nam. Dù kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nếu kiểm tra, sản phẩm không đúng, không tốt, bản thân doanh nghiệp không có giấy tờ bán lẻ rượu thì đều phải gỡ bỏ, không được bán sản phẩm này nữa.

Đánh thức tiềm năng thương mại điện tử

Đánh thức tiềm năng thương mại điện tử

Nhằm bắt kịp xu hướng kinh tế số, đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh, hiện đại, thuận tiện cho người tiêu dùng (NTD), ngành Công Thương Quảng Ninh khuyến khích doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp kinh doanh từ thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời, ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD).

Sắp diễn ra sự kiện thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

Sắp diễn ra sự kiện thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

Từ ngày 7-9/4/2021 tới, Google, Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) sẽ phối hợp cùng các đối tác là Visa, Sapo, EMS đưa dự án cộng đồng Retail University - Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Thương mại điện tử - xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Thương mại điện tử - xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Thương mại điện tử (TMĐT) không còn là xu hướng mà đang trở thành kênh bán hàng quan trọng đối với doanh nghiệp. Hà Nội đã đặt ra những kế hoạch cụ thể để phấn đấu trở thành một trong hai thành phố dẫn đầu cả nước về chỉ số tăng trưởng trong lĩnh vực này.

Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ

Nhiều doanh nghiệp đã tăng đến 60% lượng khách hàng sau chuỗi sự kiện Retail University 2020. Vì vậy, Retail University 2021 tiếp tục mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.

Thương mại điện tử trên mạng xã hội: Sẽ sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý

Thương mại điện tử trên mạng xã hội: Sẽ sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý

Hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ với tăng trưởng hàng năm ở mức cao, tuy nhiên, hiện nay, khung khổ pháp lý vẫn còn nhiều quy định lạc hậu chưa theo kịp xu thế mới.

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả Hiệp định EVFTA qua nền tảng thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả Hiệp định EVFTA qua nền tảng thương mại điện tử

Ứng dụng nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) với việc tận dụng cơ hội mà EVFTA mang lại chính là việc cung cấp cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam một nền tảng số để có thể tiếp cận thị trường EU một cách hiệu quả hơn.

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tiếp cận “Gian hàng Việt trực tuyến”

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tiếp cận “Gian hàng Việt trực tuyến”

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa làm việc với 06 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam để triển khai Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử.

Thương mại điện tử: Tiền đề quan trọng của nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Tiền đề quan trọng của nền kinh tế số

Theo Bộ Công Thương, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực mấu chốt, tiền đề quan trọng của nền kinh tế số mà Việt Nam đang phát triển.

Nông sản Hải Dương được bán trên sàn TMĐT Sendo

Thiết lập kênh tiêu thụ bền vững

Không chỉ hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản vùng dịch, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương đang cùng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) thiết lập kênh tiêu thụ sản phẩm bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã.

Cơ hội nào đưa hàng Việt vào Singapore qua sàn thương mại điện tử?

Cơ hội nào đưa hàng Việt vào Singapore qua sàn thương mại điện tử?

Tuy là một đất nước nhỏ, nhưng mức tiêu dùng qua thương mại điện tử (TMĐT) của Singapore gần tương đương với thị trường xấp xỉ 100 triệu dân của Việt Nam. Đặc biệt, có đến 73% người tiêu dùng qua mạng Singapore từng thực hiện giao dịch xuyên biên giới. Đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt có thể thâm nhập vào thị trường Singapore thông qua TMĐT.

Đầu tư hạ tầng thương mại điện tử: Cuộc đua khốc liệt

Đầu tư hạ tầng thương mại điện tử: Cuộc đua khốc liệt

Gần đây, nhiều nhà đầu tư đã tích cực mở rộng hệ thống kho bãi trên cả nước nhằm cải thiện tốc độ xử lý đơn hàng cũng như tiết giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh của thương mại điện tử (TMĐT).

Nước mắm truyền thống bán chạy trên Amazon

Nước mắm truyền thống bán chạy trên Amazon

Nước mắm Việt Nam xuất khẩu không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt, mà hiện còn hấp dẫn người tiêu dùng bản địa tại các thị trường quốc tế.

Mua sắm tiết kiệm hậu Covid-19

Mua sắm tiết kiệm hậu Covid-19

Trong giai đoạn bình thường mới, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu vì họ thấy kiếm đồng tiền khó hơn trước đây. Chính vì thế họ “ưu tiên” mua sắm hàng hóa được khuyến mãi hoặc chọn mua qua thương mại điện tử để được hưởng các ưu đãi mà những doanh nghiệp này đưa ra.

MCV Group và Liên minh DTS ký kết hợp tác chuyển đổi số

MCV Group và Liên minh DTS ký kết hợp tác chuyển đổi số

Ngày 16/03/2021, MCV Group và Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) ký kết hợp tác thành lập ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình và chính thức ra mắt Chủ tịch chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình.

Thương mại điện tử: đòn bẩy tăng trưởng cho ngành logistics

Thương mại điện tử: đòn bẩy tăng trưởng cho ngành logistics

Việt Nam có nhiều cơ hội thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử khi sở hữu tầng lớp dân số trẻ và nhạy bén với công nghệ, theo đánh giá của công ty tư vấn JLL Việt Nam.

Đưa tiểu thương lên "đám mây"

Đưa tiểu thương lên "đám mây"

Ngày càng có nhiều khách hàng tìm tới các sàn thương mại điện tử, tiếp cận với thanh toán không tiền mặt khi mua sắm tại các điểm bán

Các tin khác

1, 2, 3, 4, 5, 6  Trang sau