Mời tham gia chương trình 'Tuần bán hàng trực tuyến sản phẩm OCOP và sản phẩm Thủy sản tỉnh Quảng Ninh năm 2021'
Hỗ trợ kế nối tiêu thụ sản phẩm OCOP sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh
 Cửa hàng Hồng Nhi

Danh sách hội chợ triển lãm

Hội nhập Quốc Tế

Thống kê

  • Đang truy cập: 7
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1513
  • Tháng hiện tại: 34631
  • Tổng lượt truy cập: 10995762

Quảng cáo

Bảo Vệ người tiêu dùng




Xúc tiến thương mại Vĩnh Long
Sàn TMĐT Thái Bình

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Thông tin - Thương mại điện tử  

Thương mại điện tử - Cơ hội cho nông nghiệp các địa phương

Đăng lúc: Thứ hai - 23/08/2021 08:03 - Người đăng bài viết: Hoàng Đình Trung
Thương mại điện tử - Cơ hội cho nông nghiệp các địa phương

Thương mại điện tử - Cơ hội cho nông nghiệp các địa phương

Việc tham gia thương mại điện tử giúp cho các hộ sản xuất nông nghiệp tìm kiếm được nhiều thị trường tiêu thụ, thúc đẩy nhanh hơn kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Tròn 1 tháng kể từ khi Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định 1034 về kế hoạch đưa toàn bộ 13 triệu hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, đến nay một số địa phương như Bắc Giang, Lạng Sơn hay Hải Dương đã thu được một số kết quả tích cực.

Khác với những năm trước, vụ na năm nay, những quả na từ vườn nhà anh Hưng (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) đã được bán trên sàn thương mại điện tử. Mỗi ngày, anh Hưng đóng hơn 20 đơn hàng gửi đi các tỉnh.

"Bây giờ mình chỉ ở nhà đóng gói thôi. Bán trên sàn quả na đóng gói sẽ đều và đẹp hơn", anh Hưng cho biết.

Tham gia sàn thương mại điện tử giúp các hộ nông dân bán được số lượng hàng nhiều hơn. Ảnh minh họa: Dân trí.
Tham gia sàn thương mại điện tử giúp các hộ nông dân bán được số lượng hàng nhiều hơn. Ảnh minh họa: Dân trí.
Tại tỉnh Lạng Sơn, sau 1 tháng triển khai đã có gần 21.000 cửa hàng số và hơn 4.000 loại hàng hóa được đưa lên Internet. Mặc dù vậy, do nông dân, hộ sản xuất nông nghiệp là nhóm có nhiều hạn chế về công nghệ, quản trị, lại nằm ở các địa bàn mà vận chuyển thiếu thuận lợi, trong bối cảnh dịch COVID-19 càng khó khăn.

Để giải quyết vấn đề này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị tăng cường lượng xe được cấp phép cho 2 doanh nghiệp bưu chính Viettelpost và VNpost để đảm bảo năng lực vận chuyển, tạo lưu thông hàng hóa ổn định.

Cũng theo Bộ Thông tin và Truyền thông, mục tiêu từ nay đến hết năm 2021 sẽ có 5 triệu hộ hoàn thành việc đưa hàng hóa lên thương mại điện tử. Đây sẽ là bước khởi đầu và là chìa khóa để thúc đẩy và tạo đột phá cho phát triển kinh tế số nông nghiệp.

Theo: VTV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG