Mời tham gia Chuỗi sự kiện Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022
Mời tham gia Chuỗi sự kiện Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022
 Cửa hàng Hồng Nhi

Danh sách hội chợ triển lãm

Hội nhập Quốc Tế

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 323
  • Tháng hiện tại: 2554
  • Tổng lượt truy cập: 11384642

Quảng cáo

Bảo Vệ người tiêu dùng




Xúc tiến thương mại Vĩnh Long
Sàn TMĐT Thái Bình
Sàn thương mại điện tử tỉnh Kon Tum

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Thông tin - Thương mại điện tử  

Thương mại điện tử đang tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ

Đăng lúc: Thứ tư - 18/05/2022 08:21 - Người đăng bài viết: Hoàng Đình Trung
Thương mại điện tử đang tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ

Thương mại điện tử đang tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ

Doanh nghiệp đang lạc quan với việc kinh doanh trên thương mại điện tử, bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chưa ổn định và còn nhiều thách thức.
Theo báo cáo “Chỉ số niềm tin trong kinh doanh thương mại điện tử” trong quý I/2022 của Tập đoàn Lazada, phần lớn nhà bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào tăng trưởng kinh doanh của họ, với 77% tổng số doanh nghiệp kỳ vọng doanh số bán hàng của họ sẽ tăng hơn 10% trong quý tới.

Thương mại điện tử đang tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ
Thương mại điện tử đang tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ
Cùng với sự mở cửa của nền kinh tế trong khu vực, và sự tháo gỡ các rào cản trong thương mại, giao vận, các nhà bán hàng đang trở nên lạc quan hơn, với 75% tổng số nhà bán hàng trên nền tảng số tin rằng nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong quý tiếp theo.

Để đáp ứng nhu cầu mua bán trực tuyến dự kiến tăng trưởng trong quý tiếp theo, 74% nhà bán hàng cho biết họ sẽ tăng tổng lượng hàng hóa dự trữ ít nhất lên 10% trong giai đoạn ba tháng tới, đồng thời 47% khẳng định họ sẽ cải thiện nguồn nhân lực của mình. Những đầu tư này càng khẳng định thêm sự tin tưởng của nhà bán hàng vào khả năng tăng trưởng kinh doanh trên thương mại điện tử.

Được thực hiện vào quý đầu năm 2022 với sự tham gia của 766 nhà bán hàng trực tuyến từ khắp Đông Nam Á, báo cáo “Chỉ số niềm tin trong kinh doanh thương mại điện tử - DCCI” cho thấy niềm tin tăng trưởng của nhà bán hàng được thể hiện trong đa dạng ngành hàng. Đặc biệt, ngành hàng bách hóa (81%), thời trang (78%) và hàng tiêu dùng nhanh (76%) là ba ngành được kỳ vọng nhiều nhất.

Xu hướng tương tự cũng được tìm thấy trong “Khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á” của Lazada, theo đó, ngành hàng thời trang, ngành hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp là những ngành có lượng giao dịch được dự đoán tăng trưởng mạnh nhất trong tương lai.

Khảo sát về hành vi tiêu dùng cũng cho thấy những sản phẩm có giá cả cạnh tranh, chi phí giao hàng thấp và sự thuận tiện khi mua hàng sẽ thường được người tiêu dùng số ưa chuộng. Đáng chú ý, các doanh nghiệp và nhà bán hàng cũng đang đầu tư để cải thiện những điểm này nhằm thu hút nhiều người dùng mua hàng trực tuyến hơn, cũng như đưa ra những sản phẩm với mức giá cạnh tranh hơn.

Từ khảo sát trên, các chuyên gia cho rằng, trong quý II/2022, thương mại điện tử sẽ tiếp tục trở thành động lực tăng trưởng thúc đẩy toàn ngành bán lẻ tăng trưởng.

Theo: Công Thương
Tác giả bài viết: Mai Ca
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG