Mời tham gia Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022
Mời tham gia Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022
 Cửa hàng Hồng Nhi

Danh sách hội chợ triển lãm

Hội nhập Quốc Tế

Thống kê

  • Đang truy cập: 9
  • Hôm nay: 1751
  • Tháng hiện tại: 40048
  • Tổng lượt truy cập: 11471272

Quảng cáo

Bảo Vệ người tiêu dùng




Xúc tiến thương mại Vĩnh Long
Sàn TMĐT Thái Bình
Sàn thương mại điện tử tỉnh Kon Tum

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Thông tin - Thương mại điện tử  

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kiến tạo hệ sinh thái để bứt phá

Đăng lúc: Thứ tư - 15/06/2022 08:25 - Người đăng bài viết: Hoàng Đình Trung
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kiến tạo hệ sinh thái để bứt phá

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kiến tạo hệ sinh thái để bứt phá

Theo các chuyên gia, "chiếc bánh" thương mại điện tử tuy lớn nhưng không phải vô hạn, lại càng không có chỗ đứng cho doanh nghiệp chậm chân.
Theo các chuyên gia, "chiếc bánh" thương mại điện tử tuy lớn nhưng không phải vô hạn, lại càng không có chỗ đứng cho doanh nghiệp chậm chân. Bởi vậy, việc tận dụng các nền tảng số một mặt giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, mặt khác đưa thương mại điện tử trở thành kênh quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Trong bối cảnh trên, sáng kiến "Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá" do Bộ Công Thương phối hợp với Amazon Golbal Selling Việt Nam triển khai có ý nghĩa lớn.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kiến tạo hệ sinh thái để bứt phá
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kiến tạo hệ sinh thái để bứt phá
Sáng kiến với khoảng thời gian triển khai đáng kể là 5 năm, trong đó tập trung vào việc đưa doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với những vấn đề cốt lõi như thương mại điện tử xuyên biên giới, nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục sản phẩm, đăng ký và bảo vệ thương hiệu, quy trình bán hàng trên Amazon. Từ đó, doanh nghiệp có điều kiện cập nhật và trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, tạo sức bật nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đồng thời, đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, Báo cáo "Người bán hàng địa phương, khách tiêu dùng toàn cầu: Xu hướng xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại Việt Nam" của Amazon công bố cho thấy: Doanh thu bán lẻ xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng hơn 20% mỗi năm, đạt 75,4 nghìn tỷ đồng (3,3 tỷ USD) trong năm 2021 và dự kiến đạt 256,1 tỷ đồng (11,1 tỷ USD) vào năm 2026.

Rõ ràng, tiềm năng là rất hứa hẹn nhưng để vươn tới mục tiêu trở thành ngành xuất khẩu thế mạnh đứng thứ 5 tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới, doanh nghiệp Việt cần chủ động vào cuộc ngay từ bây giờ.

Cụ thể, doanh nghiệp xuất khẩu cần khắc phục các "lỗ hổng" liên quan đến thông tin thị trường cũng như có sự chuẩn bị cần thiết để đáp ứng được sở thích và tâm lý của người tiêu dùng nước ngoài; rất cần sự chuyên nghiệp trong các kỹ năng, kiến thức về marketing trong thương mại điện tử xuyên biên giới; xây dựng chiến lược kinh doanh, bảo vệ thương hiệu... chứ không thể tham gia thị trường theo kiểu có gì bán nấy.

Với vai trò quản lý nhà nước, Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tạo dựng chính sách, xây dựng "hệ sinh thái" cho xuất khẩu nói chung và thương mại điện tử xuyên biên giới nói riêng, cùng doanh nghiệp Việt đi nhanh, đi xa và đem lại lợi ích cao nhất cho nền kinh tế.

Theo: Công Thương
Tác giả bài viết: Quang Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG