Danh sách hội chợ triển lãm

Bản tin Xuất - Nhập khẩu

Thống kê

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 768
  • Tháng hiện tại: 17294
  • Tổng lượt truy cập: 9003440

Quảng cáo










Hỗ Trợ Trực Tuyến

Hội chợ - Triển lãm
033 3626 720
hoichotrienlam@qnitrde.gov.vn
Đào tạo - Tập huấn
033 2476 066
daotaotaphuan@qnitrde.gov.vn
Hỗ trợ doanh nghiệp
033 3626 728
hotrodoanhnghiep@qnitrde.gov.vn
Thương mại điện tử
033 3626 728
thuongmaidientu@qnitrde.gov.vn
qnitrade_tmdt

Qnitrade   Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Quảng Ninh   Tin tức hoạt động  

Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đăng lúc: Thứ hai - 17/12/2012 15:16 - Người đăng bài viết: Dương Văn Hải
Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Quảng Ninh chính thức ra mắt và tiến hành Đại hội lần thứ I vào cuối tháng 7 vừa qua đánh dáu một bước tiến trong việc hình thành một tổ chức chuyên nghiệp bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng Quảng Ninh đã có một tổ chức sẵn sàng đứng ra đấu tranh, bảo vệ quyền lợi cho mình. PV Cổng thông tin điện tử tỉnh đã có một số trao đổi nhanh xung quanh sự kiện này.

Ông Vũ Văn Cúc, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính là bảo vệ toàn xã hội, bởi mỗi công dân đều là người tiêu dùng”.
Sau nhiều năm chuẩn bị, việc thành lập Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Ninh sẽ góp phần giúp cho xã hội hiểu và tuân thủ pháp luật, góp phần tạo dựng tập quán văn minh thương mại và thúc đẩy sự vào cuộc của hệ thống cơ quan chức năng. Theo tôi, đây cũng là điều kiện để khuyến khích doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính thức ra mắt và tiến hành Đại hội lần thứ I có ý nghĩa hết sức to lớn, không chỉ đánh dấu bước tiến góp phần giúp số lượng người tiêu dùng hiểu hơn về quyền lợi chính đáng của mình ngày một tăng lên, mà còn giúp người tiêu dùng có thêm niềm tin vào tổ chức xã hội hỗ trợ bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ trực tiếp nhắc nhở đến người tiêu dùng về quyền tìm hiểu những hàng hóa được cung ứng và cảnh báo những nội dung không có lợi cho mình.
Với vai trò là một thành viên trong BCH Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Quảng Ninh, tôi sẽ cùng với Hội tích cực tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa nhằm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong tỉnh, làm cho Hội thực sự là nơi tiếp nhận thông tin, nguyện vọng của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Ông Vũ Tiến Vân, Đội Quản lý thị trường số 3, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Ninh: “Đội Quản lý thị trường sẽ phối hợp với Hội, đảm bảo mọi quyền lợi cho người tiêu dùng khi phát hiện hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng”.
Quảng Ninh là địa bàn có nhiều cửa khẩu, giáp biên, thuận lợi để các đối tượng buôn lậu lợi dụng thẩm lậu hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ qua biên giới vào trong nội địa tiêu thụ. Chính vì vậy, trong thời gian qua, ngoài việc lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thì việc Hội bảo vệ người tiêu dùng ra đời góp phần tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều năm qua, tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng vẫn là mối lo đối với người tiêu dùng. Chúng tôi đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, phát hiện xử lý nhiều vụ vi phạm với số tiền phạt lên tới hàng trăm triệu đồng; thu hồi và lập biên bản tiêu hủy khối lượng lớn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng. Cùng với công tác kiểm tra, xử lý ngăn chặn tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, quá thời hạn sử dụng, các đội quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh còn tổ chức nhiều đợt kiểm tra chuyên đề việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Từ khi biết Quảng Ninh thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, qua nhiều biện pháp, chúng tôi đã nhắc nhở tới các chủ hộ kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật nhà nước, tuyên truyền tới người tiêu dùng về quyền lợi chính đáng của họ, đồng thời sẽ hỗ trợ tối đa cho Hội trong việc phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng… góp phần bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân, tổ 27, khu 2B, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả: “Mong muốn Hội sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho người tiêu dùng”.
Qua nhiều kênh thông tin, tôi được biết Quảng Ninh đã thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tôi hết sức vui mừng. Bản thân tôi đã từng có lần mua phải hàng kém chất lượng, tuy rất bức xúc nhưng vì không biết phải đến đơn vị nào để khiếu nại nên đành tự mình phải rút kinh nghiệm. Trước tình trạng thị trường hiện nay tràn ngập các loại mặt hàng với nhiều mẫu mã, chủng loại, người tiêu dùng chúng tôi thực sự khó phân biệt các loại mặt hàng thật, giả. Tôi tin tưởng rằng, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra đời sẽ cung cấp cho người tiêu dùng các bằng chứng về cơ sở pháp lý của hàng hóa, dịch vụ do thương nhân kinh doanh, đây là những thông tin có ý nghĩa rất quan trọng để chúng tôi biết rõ hàng hóa sẽ mua và sử dụng xuất xứ từ đâu, có phải là hàng hóa hợp pháp hay không. Điều này cũng khiến các doanh nghiệp phải có ý thức tốt hơn trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hy vọng rằng, sau khi tổ chức Đại hội, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh sẽ củng cố tổ chức lớn mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Anh Phạm Chí Công, Xí nghiệp nước Hòn Gai: “Từ nay người tiêu dùng Quảng Ninh đã có thể yên tâm về quyền lợi của mình”.
Là người tiêu dùng, tôi rất vui mừng khi biết tại Quảng Ninh đã thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì việc ra đời của Hội là hết sức cần thiết, nhất là trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt. Theo tôi được biết, ở nhiều nước trên thế giới, tổ chức này đã được thành lập từ rất lâu. Còn ở Việt Nam, các thành phố, thị trường lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cũng đã thành lập được tổ chức hội từ nhiều năm nay và đã góp phần tích cực trong đấu tranh, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng trên địa bàn khi bị xâm hại.
Người tiêu dùng cả nước nói chung và người tiêu dùng tại Quảng Ninh nói riêng hiện nay còn khá mù mờ về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, e ngại khiếu nại, khiếu kiện rắc rối mà không mang lại hiệu quả gì. Chính vì vậy, với việc ra đời của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, những người tiêu dùng Quảng Ninh sẽ yên tâm hơn vì có một tổ chức sẵn sàng đứng ra đấu tranh, bảo vệ mình khi có những vi phạm trong mua bán hàng hoá, tiêu thụ sản phẩm, sử dụng dịch vụ trên thị trường./.

Nguồn: QNP.VN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

TIN HOẠT ĐỘNG