Thương mại
Sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ Tết
Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang tới gần. Thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Quảng Ninh đã sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ thị trường Tết. Để đảm bảo cho nhu cầu tiêu...
Phát triển hiệu quả thương mại điện tử
Trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng khẳng định tính ưu việt, mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển theo hướng hiện đại. Trên địa...
Thị trường bánh kẹo Tết: Đa dạng chủng loại, mẫu mã đẹp, giá ổn định
Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm nhu cầu tiêu thụ mặt hàng bánh mứt kẹo tăng cao. Các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất mặt hàng bánh mứt kẹo năm nay đang tung ra thị...
Tăng thị phần xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Năm 2023, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm hơn 23% tổng kim ngạch xuất khẩu. Năm 2024, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội rộng mở cho...
Không để thiếu hàng, tăng giá dịp Tết Nguyên đán
Theo dự báo của Bộ Công thương, dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có thể tăng hơn 10%, do đó, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được nhiều doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với...
Xuất khẩu, thu hút FDI sẽ có triển vọng tươi sáng trong 2024
Các chuyên gia quốc tế dự báo xuất khẩu, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI)… sẽ có triển vọng tươi sáng trong năm nay. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế được Chính phủ xác định là ưu tiên hàng đầu của 2024,...
Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu
Trong bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn, việc duy trì xuất siêu năm thứ 8 liên tiếp một phần nhờ nỗ lực xúc tiến thương mại giúp đa dạng hóa thị trường. Kết thúc năm qua, việc duy trì xuất siêu năm thứ...
Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Trong thời đại 4.0, việc đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) được xem là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, HTX và người nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản...
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên nền tảng số
Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tiếp cận quảng bá, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Địa phương này thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ, vận chuyển, kết nối, tiêu thụ các sản...
Thúc đẩy thương mại điện tử ở Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp để thúc đẩy thương mại điện tử trong bối cảnh Việt Nam tham gia và đang đàm phán nhiều Hiệp định tự...