Trang chủ / Thương mại / Thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, tận dụng công nghệ số và thương mại điện tử xuyên biên giới để khai thác tiềm năng XK đang được quan tâm. Một trong những nội dung trọng tâm được bàn thảo tại...

“Mạnh tay” quản lý thuế thương mại điện tử

5 tháng đầu năm, ngành thuế cả nước thu được 50.000 tỷ đồng qua thương mại điện tử, bằng 51% so với cả năm 2023. Thu thuế từ 96 nhà cung cấp nước ngoài 15.600 tỷ đồng. Mở rộng cơ sở thu và chống thất...

Doanh nghiệp lưu ý thủ tục thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương

Việc thông báo, đăng ký website⁄ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương là điều kiện cần thiết đối với doanh nghiệp, tránh những hậu quả pháp lý. Từ lâu, trong các văn bản pháp luật như Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, Thông tư...

Minh bạch, lành mạnh hóa thị trường thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế phát triển mạnh mẽ hiện nay, nhưng cũng đang đặt ra những thách thức đối với công tác quản lý, giám sát, chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đối mặt với 3...

Cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Nhằm đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử, ông Lê Triệu Dũng – Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tăng cường hoạt động thanh,...

Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững

Ngày 16/5, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo ‘‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’’. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLBA), ngành Logistics tại Việt Nam chiếm tỷ trọng 20...

Sẽ livestream bán vải chín sớm Phương Nam trên MXH Facebook

Theo kế hoạch, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương Quảng Ninh sẽ tổ chức livestream bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam trên Fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương Quảng Ninh từ ngày 23 – 26/5. Đây là lần đầu...

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử… Trước tình hình khó khăn trong việc doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng đi các nước...

Cẩn trọng trong giao dịch thanh toán điện tử

Thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt ngày càng trở thành phương thức thanh toán được nhiều người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Đây là xu thế tất yếu, nhưng trong quá trình giao dịch quá nhanh có thể xảy ra những việc...

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online. Theo ông Trần Văn Trọng, Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử...

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.