Trang chủ / Thương mại / Thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết. Đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng Vào dịp cuối năm, hoạt...

Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 310 nghìn tỷ năm 2024

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng vào năm 2024, tăng trưởng 35% so với năm 2023. Báo cáo toàn cảnh thị...

Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?

Khi vợ chồng đều là người khuyết tật có kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử; do không hiểu biết về pháp luật nên họ không rõ thủ tục đóng thuế. Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử...

Phát triển hiệu quả thương mại điện tử

Trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng khẳng định tính ưu việt, mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển theo hướng hiện đại. Trên địa...

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Trong thời đại 4.0, việc đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) được xem là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, HTX và người nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản...

Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên nền tảng số

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tiếp cận quảng bá, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Địa phương này thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ, vận chuyển, kết nối, tiêu thụ các sản...

Thúc đẩy thương mại điện tử ở Việt Nam

Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp để thúc đẩy thương mại điện tử trong bối cảnh Việt Nam tham gia và đang đàm phán nhiều Hiệp định tự...

Ưu tiên dùng hàng Việt

Phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo, gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chương trình bình ổn thị trường, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, sâu...

Thúc đẩy chuyển đổi số, xúc tiến thương mại số cho các sản phẩm OCOP

Tính đến quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên Live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP. Mới đây,...

Dẹp bỏ hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử

Hiện sàn thương mại điện tử là một trong những kênh bán hàng chủ lực của nhiều doanh nghiệp và cũng là lựa chọn ưa thích của khách hàng. Thế nhưng, tại đây trong thời gian vừa qua, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng...