Trang chủ / Thương mại / Thương mại điện tử

Thương mại điện tử

Thu gom website TMĐT “ma”: 120 ứng viên đứng trước nguy cơ bị “khai tử

Trong nỗ lực chấn chỉnh môi trường thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển “nóng” nhưng cũng tiềm ẩn nhiều bất cập, cơ quan quản lý Việt Nam vừa có động thái mạnh mẽ: “điểm danh” 120 website và hàng chục ứng dụng TMĐT...

“Lỗ hổng thuế” 70.000 tỷ đồng từ “chợ ảo”: Ai đang trốn sau 300.000 gian hàng vô danh trên sàn TMĐT?

Giữa nhịp sống hối hả của kỷ nguyên số, khi “chợ ảo” thương mại điện tử (TMĐT) trở thành “mỏ vàng” với doanh thu tỷ đô, một “hố đen” thuế vụ khổng lồ đang âm thầm hình thành. Đáng báo động, hơn 300.000 gian hàng...

Cơn Lốc Thuế Quét Qua Livestream: Người Nổi Tiếng Bán Hàng Trực Tuyến Vào Tầm Ngắm

Trong bối cảnh thị trường livestream bán hàng đang bùng nổ, cơ quan thuế Việt Nam đang siết chặt quản lý doanh thu từ những gương mặt nổi tiếng. Một chiến dịch rà soát quy mô lớn vừa được khởi động, nhắm vào những cá...

Quảng Ninh: Biến Thương Mại Điện Tử Thành Động Lực Phát Triển

Trong bối cảnh kỷ nguyên số bùng nổ, Quảng Ninh đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, biến thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một trong những động lực tăng trưởng kinh tế chủ đạo....

Vì Sao Những Phiên Bán Hàng Trăm Tỷ Dần Lùi Vào Hậu Trường?

Năm 2024 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương mại điện tử, đặc biệt là hình thức bán hàng trực tuyến quy mô lớn – MegaLive. Tuy nhiên, sau giai đoạn bùng nổ với những phiên livestream thu về hàng chục, thậm chí...

Thương mại điện tử Việt Nam 2024: Lướt trên sóng lớn, vượt qua ghềnh thác

Thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, một cơn sóng thần mang theo những cơ hội chưa từng có. Năm 2024 đánh dấu cột mốc doanh thu ước tính 22 tỷ USD, một bước nhảy vọt...

Sức Nóng Thị Trường Mua Sắm Tết Trực Tuyến Dâng Cao Ngay Sau Lễ Hội Mua Sắm Cuối Năm

Ngay sau khi dư âm của Black Friday còn chưa kịp lắng xuống, không khí mua sắm Tết Nguyên đán đã sớm tràn ngập trên các sàn thương mại điện tử. Hàng loạt các thương hiệu đồng loạt mở chuyên mục riêng cho các sản...

Quảng Ninh “Đón Sóng” Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới: Cơ Hội và Thách Thức

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang nổi lên như một “sân chơi” đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Không còn bị giới hạn bởi biên giới địa lý, các doanh nghiệp giờ...

Xây dựng thương hiệu cho nông sản – cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm. Gần 10.000 sản phẩm OCOP được “lên sàn” Khoảng 5...

Cảnh báo loạt thay đổi thuế với bán hàng online từ 2025

Người bán hàng online cần lưu ý thay đổi thuế 2025: Sàn TMĐT nộp thuế thay, ngưỡng chịu VAT tăng 200 triệu đồng, siết quản lý livestream bán hàng. Từ năm 2025, các cá nhân kinh doanh, bán hàng online cần đặc biệt lưu ý...

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.