Thương mại điện tử
Doanh nghiệp Việt tăng livestream bán hàng
Khi các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phát triển, đã có nhiều doanh nghiệp (DN) phát triển nhanh chóng phát triển những buổi livestream bán hàng. Nhưng bên cạnh đó không ít DN phá sản, khó khăn hơn. Theo nhiều...
Nông sản Việt sắp lên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày...
Livestream bán hàng: Khai, nộp thuế như thế nào?
Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ....
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng. Số thu thuế thương mại điện tử tăng 17% Ngày 7/11, Tổng Cục thuế đã có thông...
Giao Thương Việt Nam – Trung Quốc Gần Đạt 170 Tỷ USD Sau 10 Tháng Đầu Năm 2024
Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc trong 10 tháng đầu năm 2024 đã cán mốc 168,5 tỷ USD. Trong đó, giá trị hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Trung...
Kích cầu tiêu dùng trên thương mại điện tử cuối năm
Qua 9 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý IV là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mãi tập trung, quy mô lớn và sôi...
Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, hạ tầng logistics và nhu cầu tiêu dùng tăng cao, kỳ vọng thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục đột phá mạnh mẽ. Chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025 Theo Cục Thương mại...
Định danh người bán hàng online: Chặn trốn thuế, chống hàng giả
Sẽ sớm bổ sung quy định xác thực tài khoản người bán hàng cá nhân. Trên các website, 1 số nền tảng kinh doanh trực tuyến bắt đầu yêu cầu định danh tài khoản người bán hàng. Bộ Công thương cho biết sẽ sớm bổ...
Công nghệ – ‘chìa khóa’ bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, cần có các giải pháp công nghệ để định danh, xác định người bán, sản phẩm hàng hóa, từ đó phòng ngừa rủi ro. Chống hàng giả trên mạng không thể “tay không bắt...
Đặt hàng qua mạng xã hội là thách thức lớn cho công tác quản lý thuế
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho rằng, đặt hàng qua mạng xã hội là thách thức rất lớn cho công tác quản lý thuế. Nhiều thách thức thu thuế trong thương mại điện tử...