Thương mại điện tử
Tận dụng cơ hội từ thương mại di động
Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng điện thoại thông minh nhanh nhất thế giới. Theo báo cáo của We Are Social và Hootsuite, hết năm 2023, Việt Nam có...
Thương mại điện tử thúc đẩy chuyển đổi số
Sau hơn 2 năm triển khai, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có những bước phát triển. Hiện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn đã và đang tham gia tích cực vào hoạt động...
Kinh doanh yến online và bài học về màu sắc riêng trong xây dựng thương hiệu
Nhà sáng lập The Nest House luôn có phương châm bất biến trong kinh doanh: Nghĩ về khách hàng để tối ưu hóa trải nghiệm và cải tiến chất lượng dịch vụ. Bắt đầu gắn bó nghề kinh doanh yến với công ty khởi nghiệp...
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu. Cơ hội lớn xuất khẩu hàng hoá Thương mại điện tử xuyên biên giới đã...
Người Việt chi 800 tỷ đồng mỗi ngày để mua hàng online
Trong nửa đầu năm, trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop. Thông tin trên được nêu trong “Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến...
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt
Xuất khẩu là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, tận dụng công nghệ số và thương mại điện tử xuyên biên giới để khai thác tiềm năng XK đang được quan tâm. Một trong những nội dung trọng tâm được bàn thảo tại...
“Mạnh tay” quản lý thuế thương mại điện tử
5 tháng đầu năm, ngành thuế cả nước thu được 50.000 tỷ đồng qua thương mại điện tử, bằng 51% so với cả năm 2023. Thu thuế từ 96 nhà cung cấp nước ngoài 15.600 tỷ đồng. Mở rộng cơ sở thu và chống thất...
Doanh nghiệp lưu ý thủ tục thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
Việc thông báo, đăng ký website⁄ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương là điều kiện cần thiết đối với doanh nghiệp, tránh những hậu quả pháp lý. Từ lâu, trong các văn bản pháp luật như Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, Thông tư...
Minh bạch, lành mạnh hóa thị trường thương mại điện tử
Thương mại điện tử là xu thế phát triển mạnh mẽ hiện nay, nhưng cũng đang đặt ra những thách thức đối với công tác quản lý, giám sát, chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đối mặt với 3...
Cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Nhằm đẩy mạnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử, ông Lê Triệu Dũng – Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tăng cường hoạt động thanh,...