Trang chủ / Hội chợ - Triển lãm / Ngoài nước / Doanh nghiệp Quảng Ninh tăng cường xúc tiến thương mại tại Trung Quốc

Doanh nghiệp Quảng Ninh tăng cường xúc tiến thương mại tại Trung Quốc

8
In bài viết Chia sẻ:

Từ ngày 24-28/9, Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21 diễn ra tại thành phố Nam Ninh – thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Cùng với các doanh nghiệp Việt Nam, sự kiện này cũng là cơ hội tốt để nhiều doanh nghiệp Quảng Ninh xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN.

Là doanh nghiệp chế biến sâu về hải sản ở huyện Vân Đồn, nhiều năm qua, Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại thủy sản Quảng Ninh (BAVABI) đã phát triển dây chuyền máy móc hiện đại với nhiều công đoạn được thực hiện tự động, khép kín, đảm bảo VSATTP, đồng thời tối ưu hóa tiện ích cho người tiêu dùng. Nhờ vậy, các sản phẩm của BAVABI ngày càng được cải tiến, nâng cao chất lượng, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của thuỷ sản Quảng Ninh trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Tham gia Hội chợ CAEXPO năm nay, sản phẩm của công ty đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại thủy sản Quảng Ninh giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ CAEXPO lần thứ 21.
Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại thủy sản Quảng Ninh giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ CAEXPO lần thứ 21.

Anh Huỳnh Ngọc Minh Châu, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH sản xuất và thương mại thủy sản Quảng Ninh (BAVABI) cho biết: “Tại Hội chợ lần này, doanh nghiệp chúng tôi tự hào đem đến những sản phẩm đặc trưng của quê hương như ruốc hàu Bavabi đã đạt 5 sao OCOP. Ngoài ra còn có các sản phẩm chế biến sâu hơn từ con hàu như hàu khô, tinh bột hàu, dầu hào, bánh phồng hàu… Hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều chương trình xúc tiến thương mại như thế này để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Quảng Ninh nói riêng có cơ hội được giới thiệu sản phẩm đến với bạn bè quốc tế nhiều hơn”.

Còn đối với Công ty TNHH đầu tư, xây dựng và thương mại Việt Tú, mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia Hội chợ Trung Quốc – ASEAN, nhưng doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị rất công phu, bài bản. Từ chiến lược xây dựng thương hiệu, lựa chọn, trưng bày những dòng sản phẩm cao cấp, đặc sắc nhất, đến khâu giới thiệu sản phẩm, giao lưu, kết nối với các đối tác và khách hàng quốc tế. Đặc biệt khi tiếp cận với khách hàng Trung Quốc, sự am hiểu về ngôn ngữ, văn hóa nước bạn chính là một thế mạnh của Trà Việt Tú.

Khu vực tiếp đón đối tác và khách hàng của Trà Việt Tú tại gian hàng tỉnh Quảng Ninh.
Khu vực tiếp đón đối tác và khách hàng của Trà Việt Tú tại gian hàng tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Chử Văn Mẫn, Phó Giám đốc Công ty TNHH đầu tư, xây dựng và thương mại Việt Tú, huyện Hải Hà, Quảng Ninh có rất nhiều sản phẩm thế mạnh và những doanh nhân giàu nhiệt huyết, quyết tâm đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Từ việc tham gia một hội chợ lớn như CAEXPO, ông nhận thấy Quảng Ninh hoàn toàn đủ tự tin và có nhiều sản phẩm giá trị, hoàn toàn có thể cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc. Chẳng hạn như sản phẩm trà Việt Tú. “Đầu tiên chúng tôi muốn mọi người biết rằng Quảng Ninh có một vùng trà rất độc đáo sinh ra từ biển. Và bây giờ là lúc chúng ta định danh thương hiệu Trà Đường Hoa – danh trà Quảng Ninh trên thị trường quốc tế”.

Bà Lý Huệ Lâm, một người dân ở TP Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc cho biết, khi tham quan khu gian hàng Việt Nam, bà và các bạn đã bị thu hút ngay bởi bàn trà tại gian hàng Quảng Ninh. Được thưởng thức trà Đường Hoa và trò chuyện với những người trồng trà ở Hải Hà, Quảng Ninh, bà đã có những trải nghiệm rất tốt đẹp. Hương vị trà được bà nhận xét là “cực kỳ hấp dẫn”.

Một số sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh có mặt tại hội chợ.
Một số sản phẩm OCOP nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh có mặt tại hội chợ.

Ngoài các sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất và thương mại thủy sản Quảng Ninh và trà Việt Tú, khu gian hàng tỉnh Quảng Ninh còn trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao đặc trưng của tỉnh như trà hoa vàng Ba Chẽ, rượu mơ Yên Tử, rượu Ba kích, miến dong Bình Liêu…

Gian hàng tỉnh Quảng Ninh ở vị trí trung tâm của khu gian hàng Việt Nam.
Gian hàng tỉnh Quảng Ninh ở vị trí trung tâm của khu gian hàng Việt Nam.

Đoàn cán bộ và doanh nghiệp của tỉnh cũng trực tiếp làm việc với các đại lý, doanh nghiệp muốn tìm hiểu về các sản phẩm đặc trưng và dịch vụ du lịch tiêu biểu của Quảng Ninh, hướng dẫn các doanh nghiệp làm việc và ký kết các thỏa thuận hợp tác. Qua đó tiếp tục quảng bá tiềm năng thế mạnh về thương mại, du lịch của tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Quảng Ninh tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tại Trung Quốc và các nước ASEAN.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Tác Giả: Hương Giang

Nguồn Tin: Báo Quảng Ninh

guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.