Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 20/11.
- Mời tham gia Chuỗi sự kiện Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ, huyện Bình Liêu năm 2023
- Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam
- Tràn lan shop “ảo” giá siêu rẻ “lừa” người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử
- Khai Mạc Tuần Xúc Tiến Tiêu Thụ Sản Phẩm OCOP, Nông Sản Quảng Ninh 2024
Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) dự kiến tổ chức từ ngày 20-23/11.
Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, đặc sản của các địa phương trong cả nước. Sự kiện này đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT – cho biết, Việt Nam có tiềm lực xuất khẩu mạnh, dự kiến, đến cuối năm, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt trên 60 tỷ USD, cao hơn nhiều so với kim ngạch xuất khẩu những năm trước.
Ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam – cho biết: “Việt Nam có nhiều thế mạnh trong xuất khẩu nông sản. Để nông sản Việt có thể gây ấn tượng với người tiêu dùng, trước hết cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư vào công nghệ sản xuất, chế biến, bảo đảm chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi tạo được một sản phẩm có mẫu mã bắt mắt cần tiếp tục xây dựng uy tín của thương hiệu”.
Theo ông Nguyên, đưa nông sản Việt giới thiệu lên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc là thành công trong đẩy mạnh hợp tác, liên kết quốc tế. Nông sản Việt có đầy đủ điều kiện để tiến xa hơn trên thị trường quốc tế nhưng để đạt hiệu quả, các đơn vị nên liên kết với doanh nghiệp bản xứ, hợp tác trên phương diện 2 bên cùng có lợi. Nắm bắt được thị trường và tìm ra phương án kinh doanh thích hợp, giúp hàng nông sản tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.
Ông Hoàng Văn Dự – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – cho hay, AgroViet 2024 sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm, và mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.
Hiện tại, ban tổ chức của AgroViet 2024 đã nhận được đăng ký tham gia từ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước, tương đương 250 gian hàng tiêu chuẩn tính đến thời điểm hiện tại, trong đó có tới 99 gian hàng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga và Nhật Bản.