Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo 2023) được tổ chức từ ngày 22-25/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Quảng Ninh có 4 gian hàng tham gia Triển lãm, giới thiệu hình ảnh tỉnh Quảng Ninh và các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
- Mời tham gia gian hàng tại Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2024 tại thành phố Cẩm Phả
- Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024
- Mời tham dự lớp tập huấn ngắn hạn “Quản trị và phát triển nguồn nhân lực trong Doanh nghiệp”
- Móng Cái khẩn trương chuẩn bị Hội chợ Thương mại – Du lịch quốc tế Việt – Trung
Trong đó có 5 nhóm sản phẩm: Thực phẩm – ẩm thực; đồ uống – thảo dược (Chả mực Hạ Long, trứng vịt biển, sá sùng, mực khô Vân Đồn, chè Đường Hoa, miến dong Bình Liêu, nước mắm Cái Rồng, rượu mơ Yên Tử, rượu Ba kích, cao Ba kích…); hàng trang trí – lưu niệm; các tập gấp, catalogue, tờ rơi, băng đĩa… giới thiệu về thương hiệu nông sản, sản phẩm OCOP Quảng Ninh; quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, trưng bày – giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp tại gian hàng.
Triển lãm có quy mô gần 500 gian hàng thuộc các ngành: rau quả, thủy sản, đồ uống, trà, cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm, dịch vụ phân phối thực phẩm…
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo 2023) tạo cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm tiềm năng xuất khẩu của tỉnh. Đồng thời, giúp doanh nghiệp nhận định, đánh giá chính xác xu hướng thị trường, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất-kinh doanh phù hợp, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển thương mại; nắm bắt thông tin thị trường, tìm hiểu văn hóa tiêu dùng của các nước bạn để hướng tới xuất khẩu bền vững trong thời gian tới.