Trang chủ / Thương mại / Thương mại điện tử / Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

20
In bài viết Chia sẻ:

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.

Để doanh nghiệp SMEs nâng cao hiệu suất và lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực xuất khẩu, Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (B2B) toàn cầu đã phát triển Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh với các tính năng tiên tiến, trực quan.

Ông Ngô Trọng Nghĩa (Đầu tiên bên phải) chia sẻ về kinh nghiệm xuất khẩu xuyên biên giới trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com
Ông Ngô Trọng Nghĩa (Đầu tiên bên phải) chia sẻ về kinh nghiệm xuất khẩu xuyên biên giới trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com

Theo một số doanh nghiệp SMEs đã thử nghiệm, Smart Assistant có các tính năng nổi trội bao gồm: Tối ưu hóa danh sách sản phẩm: Đề xuất tiêu đề, từ khóa, mô tả hấp dẫn, hình ảnh và video sản phẩm chuyên nghiệp; Chatbot thông minh: Hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng quốc tế, trả lời tin nhắn RFQ (Request for proposal) tự động, nhanh chóng, soạn thảo văn bản theo phong cách chuyên nghiệp; Kiến thức chuyên môn: Cung cấp thông tin thị trường chính xác và chuyên sâu, được tùy chỉnh cho từng ngành hàng cụ thể.

Bà Lynn Xu, Giám đốc phát triển các sản phẩm thương mại, Alibaba.com, cho biết: “Smart Assistant mang lại lợi ích đáng kể cho các doanh nghiệp SMEs ở Việt Nam, giảm thiểu sự phụ thuộc vào dịch vụ của bên thứ ba và loại bỏ nhu cầu về phần mềm chuyên dụng. Các tính năng tự động và phân tích toàn diện của nó cho phép các doanh nghiệp nâng cao hoạt động, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.”

Neo Development JSC, nhà sản xuất các sản phẩm, dụng cụ và nội thất cho ngành Nail của Việt Nam là một doanh nghiệp tiêu biểu của Alibaba.com tại Việt Nam. Doanh nghiệp này đã có đơn hàng đầu tiên trị giá hơn 50.000 USD sau 6 tháng vận hành. Hiện Neo đã xuất khẩu xuyên biên giới trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com được 4 năm với doanh số ngày càng tăng.

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Công ty Neo Development JSC, chia sẻ: “Việc tích hợp Smart Assistant đã nâng cao đáng kể trải nghiệm của chúng tôi trên nền tảng Alibaba.com. Việc triển khai diễn ra liền mạch và đã có những thay đổi đáng kể trong công ty cũng như hiệu quả đối với quy trình kinh doanh của chúng tôi, hợp lý hóa quy trình làm việc và giải phóng 40% thời gian và nguồn lực một cách ấn tượng. Ngoài ra, Smart Assistant còn cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực và tiến hành phân tích chi tiết về nhu cầu của khách hàng, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về những gì khách hàng đang tìm kiếm. Kiến thức có mục tiêu này là công cụ giúp tăng gấp đôi hiệu quả tỷ lệ yêu cầu báo giá nhận được của chúng tôi.”

Ông Nghĩa khẳng định: Với năng lực và trình độ công nghệ thấp như ông nhưng vẫn khai thác bán hàng được xuyên biên giới qua thương mại điện tử thì các doanh nghiệp SMEs của Việt Nam ai cũng có thể làm được và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của mình.

Alibaba.com hiện đang triển khai chương trình dùng thử miễn phí Smart Assistant dành cho tất cả các nhà cung cấp Việt Nam trong thời gian giới hạn. Chương trình này mang đến cơ hội vàng cho các doanh nghiệp trực tiếp trải nghiệm sức mạnh biến đổi của các công cụ thông minh.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Tác Giả: Minh Long

Nguồn Tin: Báo Công Thương

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.