Lưu trữ thẻ: phát triển
Sản phẩm OCOP phải là hàng hoá có sức cạnh tranh cao mới có thể phát triển bền vững
Từng là địa phương rất sớm trong cả nước triển khai Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), tuy nhiên những năm gần đây Chương trình OCOP của Quảng Ninh có dấu hiệu trầm lắng, thậm chí có nguy cơ thụt lùi so...
Quảng Ninh: Biến Thương Mại Điện Tử Thành Động Lực Phát Triển
Trong bối cảnh kỷ nguyên số bùng nổ, Quảng Ninh đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, biến thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một trong những động lực tăng trưởng kinh tế chủ đạo....
Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Quảng Ninh
Trong nỗ lực nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP (One Commune One Product), tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh việc kết hợp sản phẩm OCOP với ngành du lịch. Điều này không chỉ giúp tăng cường trải nghiệm cho du khách mà còn...
Phát triển chuỗi liên kết hợp tác xã
Xác định việc liên kết trong sản xuất, kinh doanh tạo nên chuỗi giá trị sản phẩm có tính phát triển bền vững, thời gian qua, tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh việc đổi mới mô hình hoạt động, liên kết với các doanh nghiệp, hỗ...
Phát triển sản phẩm OCOP 5 sao
Quảng Ninh có quy mô sản xuất nông nghiệp lớn với nhiều tiềm năng, thế mạnh hiện hữu. Sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đa dạng, phong phú, độc đáo. Tinh thần nỗ lực không ngừng đổi mới, cải tiến sản phẩm để tăng sức...
Xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương
Việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp riêng có của Quảng Ninh có vai trò hết sức quan trọng. Đây không chỉ là cơ sở, tiền đề để gìn giữ, bảo tồn sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao mà còn...
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Sau hơn 10 năm triển khai Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Quảng Ninh đã gặt hái nhiều thành công, tạo hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế. Các sản phẩm...
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu. Cơ hội lớn xuất khẩu hàng hoá Thương mại điện tử xuyên biên giới đã...
Phát triển bền vững các sản phẩm OCOP
Sau 5 năm thực hiện, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được triển khai đồng bộ, rộng khắp ở tất cả các địa phương trên cả nước, được xem là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình...
Phát triển nông nghiệp bền vững
Áp dụng thành công tiến bộ của KHCN vào sản xuất, chuyển đổi phương thức canh tác theo hướng an toàn, hữu cơ, tôn trọng tự nhiên, bảo vệ môi trường đang là hướng đi của ngành nông nghiệp Quảng Ninh. Với mục tiêu cung...