Lưu trữ thẻ: thị trường

Đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả thị trường những tháng cuối năm 2024

Các bộ, ngành và địa phương đang nỗ lực bám sát diễn biến cung cầu, nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng và duy trì giá ổn định trong những tháng cuối năm 2024. Cân Đối Cung Cầu Hàng Hóa...

Đưa sản phẩm thương hiệu Quảng Ninh ra thị trường quốc tế

Tận dụng thế mạnh của các hiệp định thương mại tự do cũng như lợi thế có đường biên giới chung với thị trường tỷ dân Trung Quốc, các doanh nghiệp Quảng Ninh đang từng bước mở rộng đầu ra cho các mặt hàng, sản...

Đảm bảo thị trường hàng tiêu dùng cuối năm

Cùng với các hoạt động tái thiết, phục hồi sau bão số 3, trong dịp cuối năm, nhu cầu hàng hoá có xu hướng gia tăng. Do đó, việc đảm bảo thị trường hàng hoá tiêu dùng, nhất là lương thực, thực phẩm, luôn dồi...

Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường EU đạt 133 triệu USD

Giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang EU tính đến hết ngày 15/8/2024 tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023, đạt hơn 133 triệu USD. Tháng 7/2024, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang EU bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm...

Thái Lan là thị trường nhập khẩu rau quả lớn thứ 4 của Việt Nam

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Thái Lan đã chi 123 triệu USD (khoảng 3.064 tỷ đồng) để nhập khẩu rau quả Việt Nam, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), xuất...

Việt Nam nhập khẩu hơn 845.000 tấn phân bón từ thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường cung cấp phân bón nhiều nhất cho Việt Nam, chiếm 39,8%g tổng lượng và chiếm 33,8% tổng kim ngạch nhập khẩu phân bón của cả nước. Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5/2024 nhập khẩu phân...

Nâng cấp sản phẩm OCOP để chiếm lĩnh thị trường

Là một trong những địa phương đi đầu phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường. Hiện nay, nhiều chủ thể...

Làm mới sản phẩm OCOP để chiếm lĩnh thị trường

Là một trong những địa phương đi đầu phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường. Hiện nay, nhiều chủ thể...

Mở cửa thị trường Hàn Quốc cho nông sản

Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, Hàn Quốc hiện là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ 4 của Việt Nam. Kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA) có...

2 tháng đầu năm: Tôm Việt “chiếm lĩnh” thị trường Trung Quốc và Mỹ

Xuất khẩu tôm Việt Nam 2 tháng đầu năm nay đạt 415 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường Trung Quốc và Mỹ tăng trưởng mạnh. Thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam...

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.