Lưu trữ thẻ: thương mại
Thương mại điện tử thúc đẩy chuyển đổi số
Sau hơn 2 năm triển khai, hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có những bước phát triển. Hiện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn đã và đang tham gia tích cực vào hoạt động...
Mời tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024)
Thực hiện Kế hoạch số 197/KH-UBND ngày 29/8/2024 của UBND tỉnh về việc tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024). Hội chợ Thương mại ASEAN – Trung Quốc lần thứ 21 thuộc Chương trình cấp Quốc gia...
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế trong xuất khẩu. Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng để đưa hàng Việt đến với thị trường toàn cầu. Cơ hội lớn xuất khẩu hàng hoá Thương mại điện tử xuyên biên giới đã...
Tận dụng “cao tốc” EVFTA, thương mại Việt Nam-EU khởi sắc
Bốn năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực, xuất nhập khẩu và đầu tư giữa Việt Nam và khu vực EU đã có nhiều khởi sắc. Thương mại hai chiều gia tăng nhờ EVFTA Sau 4 năm thực thi EVFTA (tháng...
Người Việt chi 800 tỷ đồng mỗi ngày để mua hàng online
Trong nửa đầu năm, trung bình mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop. Thông tin trên được nêu trong “Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến...
Mời tham dự lớp tập huấn “Kỹ năng tham gia sàn thương mại điện tử cho các DN/HTX ở miền Tây tỉnh Quảng Ninh”
Thực hiện Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ninh năm 2024 về nội dung tổ chức các khóa tập huấn nghiệp vụ ngắn hạn nhằm hỗ trợ các DN/HTX, hộ cá thể sản xuất kinh doanh và cung ứng dịch vụ trên địa...
Thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc gần cán mốc 100 tỷ USD
Nửa đầu năm 2024, thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc đã đạt 94,8 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Thông tin mới nhất từ Tổng cục Thống kê, nửa đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hoá...
“Mạnh tay” quản lý thuế thương mại điện tử
5 tháng đầu năm, ngành thuế cả nước thu được 50.000 tỷ đồng qua thương mại điện tử, bằng 51% so với cả năm 2023. Thu thuế từ 96 nhà cung cấp nước ngoài 15.600 tỷ đồng. Mở rộng cơ sở thu và chống thất...
Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam – Trung Quốc
Trong chặng đường 74 năm, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc phát triển ổn định với dòng chảy chính là hữu nghị và hợp tác. Năm 2008, hai bên thiết lập quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam –...
Doanh nghiệp lưu ý thủ tục thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
Việc thông báo, đăng ký website⁄ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương là điều kiện cần thiết đối với doanh nghiệp, tránh những hậu quả pháp lý. Từ lâu, trong các văn bản pháp luật như Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, Thông tư...