Lưu trữ thẻ: việt nam

Tận dụng “cao tốc” EVFTA, thương mại Việt Nam-EU khởi sắc

Bốn năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực, xuất nhập khẩu và đầu tư giữa Việt Nam và khu vực EU đã có nhiều khởi sắc. Thương mại hai chiều gia tăng nhờ EVFTA Sau 4 năm thực thi EVFTA (tháng...

Trái bưởi Việt Nam chính thức được nhập khẩu vào Hàn Quốc

Sau 3 tháng lấy ý kiến rộng rãi của các bên liên quan, Cục Kiểm dịch động thực vật Hàn Quốc (APQA) công bố quy định nhập khẩu bưởi tươi từ Việt Nam. Ngày 1-8, theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật, Bộ...

Quảng Ninh tham gia Hội chợ thương mại Việt – Lào 2024

Từ ngày 25-29/7, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Lào (Lao Itecc) thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào, diễn ra Hội chợ thương mại Việt – Lào 2024 (VIETLAO EXPO 2024). VIETLAO EXPO 2024 có quy...

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác mang về cho Việt Nam 33 triệu USD trong 2 quý đầu năm

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác trong 2 quý đầu năm đạt 17.280 tấn với kim ngạch đạt 33 triệu USD, giảm 33,6% về lượng, tăng 5,1% về trị giá so cùng kỳ 2023. Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội Hồ...

Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Từ đầu năm đến nay, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vẫn đang được các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa cuộc vận...

Thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc gần cán mốc 100 tỷ USD

Nửa đầu năm 2024, thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc đã đạt 94,8 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Thông tin mới nhất từ Tổng cục Thống kê, nửa đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hoá...

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, tận dụng công nghệ số và thương mại điện tử xuyên biên giới để khai thác tiềm năng XK đang được quan tâm. Một trong những nội dung trọng tâm được bàn thảo tại...

Ngày hội “Bonjour-Xin chào Việt Nam”: Cầu nối để hàng Việt vào Pháp

Ngày hội “Bonjour-Xin chào Việt Nam” được tổ chức tại Paris, Pháp nhằm quảng bá hàng hóa là nông sản, thực phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Pháp. Trong nỗ lực lan toả hình ảnh đất nước, con người, văn hoá,...

Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam – Trung Quốc

Trong chặng đường 74 năm, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc phát triển ổn định với dòng chảy chính là hữu nghị và hợp tác. Năm 2008, hai bên thiết lập quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam –...

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, nhiều kế hoạch đã được các cấp, ngành, địa phương quan tâm thực hiện hiệu quả. Qua...

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.