Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu tiếp tục gây ra những khó khăn to lớn cho nền kinh tế của nhiều nước. Trong bối cảnh đó, việc dự báo được xu hướng phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử có ý nghĩa to lớn trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
- Thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc gần cán mốc 100 tỷ USD
- Móng Cái “bứt tốc” thương mại biên giới, cán mốc tỷ đô chỉ trong quý đầu năm
- Tổ chức đoàn doanh nghiệp, sản phẩm tham gia Hội chợ thương mại Việt – Lào năm 2024 (VIETLAO EXPO 2024)
- 5 Trụ Cột Pháp Lý Định Hình Tương Lai Thương Mại Điện Tử Việt Nam

Tạp chí Thế giới Vi tính đã nêu ba xu hướng nổi bật của thương mại điện tử Việt Nam năm 2012. Xu hướng thứ nhất là lĩnh vực thương mại điện tử có nhiều tiềm năng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Xu hướng thứ hai là có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động mua bán trực tuyến trên các mạng xã hội và điện thoại di động. Xu hướng thứ ba là sự tiếp tục mở rộng của hình thức mua theo nhóm với những điều kiện hỗ trợ của các bên liên quan.