Theo một nghiên cứu được hãng tư vấn toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) công bố ngày 19/3, “kinh tế Internet” sẽ tăng trưởng với tốc độ 8%/năm ở các nước có thương mại điện tử phát triển và nhanh gấp hai lần con số này tại các thị trường đang phát triển.
Ấn Độ và Argentina là hai nước sẽ chứng kiến sự tăng trưởng nhanh nhất với các mức tương ứng là 23% và 24%.
Ông David Dean, đồng tác giả của báo cáo và là đối tác cấp cao của BCG, khẳng định: “Kinh tế Internet đang viết nên một trong số ít các câu chuyện về sự tăng trưởng bùng nổ trên thế giới.”
Trong một loạt các nước gồm Pháp, Đức và Trung Quốc, những doanh nghiệp vừa và nhỏ nào tích cực đối thoại với người tiêu dùng trực tuyến đều có tốc độ tăng trưởng doanh số cao hơn nhiều cũng như tạo thêm nhiều việc làm hơn so với những công ty ít có sự hiện diện trên Internet. Bởi vậy, ông Paul Zwillenberg, đối tác của BCG nhấn mạnh bằng việc khuyến khích các doanh nghiệp mua bán trực tuyến khai thác Internet, các nước có thể nâng cao khả năng cạnh tranh của mình cũng như các triển vọng tăng trưởng.