Trang chủ / Tin tức / Khẳng định thương hiệu OCOP

Khẳng định thương hiệu OCOP

7
In bài viết Chia sẻ:
Chuyên mục: Tin tức

Những năm qua, các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định được thương hiệu của mình khi được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận. Sản phẩm OCOP đã phân bổ trên khắp các vùng miền của tỉnh, dần trở thành hàng tiêu dùng thiết yếu của mỗi gia đình. Phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP đã làm thay đổi nhiều vùng miền và cuộc sống của người nông dân.

Có được kết quả đó một phần là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh cũng như các sở, ban ngành, địa phương trong công tác phát triển, tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó tạo ra sự đặc trưng của các vùng miền. Trong đó, công tác quy hoạch vùng trồng sản xuất; kiểm soát, bảo vệ thương hiệu sản phẩm; sử dụng nguồn vốn hỗ trợ sản xuất và tạo ra chuỗi liên kết sản phẩm; nâng cao chất lượng đội ngũ theo dõi OCOP; tiếp cận thị trường; thực hiện quy trình sản xuất sản phẩm OCOP đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm…, luôn được các đơn vị liên quan đặc biệt quan tâm, chú trọng.

Tính đến hết tháng 6/2024, toàn tỉnh Quảng Ninh có 393 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao. Trong đó, có 296 sản phẩm đạt 3 sao; 93 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao. Toàn tỉnh có 218 chủ thể sản xuất có sản phẩm đạt từ 3-5 sao. Thích ứng với thời kỳ công nghiệp 4.0, chuyển đổi số mạnh mẽ, hiện 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên cũng đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử như sàn Voso, Postmart, Shopee, Lazada… giúp mở rộng thị trường tiêu thụ tốt hơn tới các tỉnh ngoài.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024. Ảnh: Minh Đức
Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024. Ảnh: Minh Đức

Cùng với đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP qua kênh thương mại điện tử, cũng như bán hàng qua các trang mạng xã hội, Quảng Ninh còn chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan tích cực, tăng cường xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm OCOP. Trong đó một trong những kênh phát huy hiệu quả là việc tổ chức thường xuyên hội chợ OCOP thu hút sự tham gia mua sắm, tham quan của đông đảo người dân trên địa bàn nơi được tổ chức cũng như du khách trong nước và quốc tế khi đến với Quảng Ninh.

Như năm 2024 này, Quảng Ninh đã tổ chức thành công Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Xuân 2024 và Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024. Mỗi hội chợ thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách đến mua sắm, doanh thu bán hàng các sản phẩm OCOP đạt hàng chục tỷ đồng. Không chỉ vậy, các sản phẩm OCOP còn tham gia 12 hội chợ, tuần lễ sản phẩm cấp huyện trên địa bàn toàn tỉnh và đều nhận được sự đón nhận, đánh giá cao của đông đảo người dân, du khách.

Để tiếp tục lan toả, kết nối giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, tới đây Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 và Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Thu Đông 2024 sẽ được tổ chức trên địa bàn TP Hạ Long và TP Móng Cái.

Theo kế hoạch, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc – Quảng Ninh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến 3/9 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (TP Hạ Long). Hội chợ có 257 gian hàng được chia thành 4 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm bên trong và bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, trong đó 100 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh, giới thiệu nét văn hóa địa phương; trên 150 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước, doanh nghiệp các địa phương quốc tế có quan hệ hợp tác với Quảng Ninh như: Hủa Phăn, Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly (Lào), Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc), Pakistan…

Đối với Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Thu Đông 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14/11 đến 18/11, tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái với quy mô 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước; các sản phẩm của doanh nghiệp nước ngoài có đại lý phân phối tại Việt Nam…

Việc tổ chức thành công các hội chợ không chỉ kích cầu tiêu thụ sản phẩm, đưa mặt hàng OCOP đến gần với người dân, du khách hơn, mà còn là cơ hội để các đơn vị sản xuất, chế biến tìm kiếm, gặp gỡ bạn hàng, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó đến nay đã có trên 80 sản phẩm OCOP Quảng Ninh được tham gia vào các hệ thống phân phối lớn, các siêu thị, trung tâm thương mại như Go! Winmart, Coop Mart…

Có thể nói, những năm qua, sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã dần khẳng định được vị thế, thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Qua đó góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Tác Giả: Thái Bình

Nguồn Tin: Báo Quảng Ninh

guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.