Trang chủ / Hội chợ - Triển lãm / Trong nước / Khai mạc Tuần hàng Việt tại huyện Đầm Hà năm 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt tại huyện Đầm Hà năm 2024

4
In bài viết Chia sẻ:

Tối ngày 17/10/2024, tại trung tâm huyện Đầm Hà, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đầm Hà đã long trọng tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà năm 2024”. Đây là sự kiện được đông đảo người dân và doanh nghiệp trong vùng chờ đón, nhằm tôn vinh và phát huy giá trị hàng Việt, đặc biệt là các sản phẩm OCOP nổi bật của Quảng Ninh.

Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà chính thích được khai mạc
Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà chính thích được khai mạc

Diễn ra từ ngày 17 đến 20/10/2024, Tuần hàng Việt quy tụ hơn 30 gian hàng đến từ hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong và ngoài tỉnh. Các gian hàng trưng bày trên 100 sản phẩm phong phú, từ các mặt hàng OCOP đặc trưng của Quảng Ninh, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, đến hàng may mặc và các sản phẩm thương mại tổng hợp của một số địa phương ngoài tỉnh.

Đặc biệt, các sản phẩm OCOP từ khắp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều được mang đến giới thiệu và tiêu thụ tại sự kiện. Những đặc sản như mực khô, miến dong, trà hoa vàng,… đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và mua sắm.

Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà là một trong những hoạt động thiết thực nhằm triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Quảng Ninh. Mục tiêu của sự kiện không chỉ là đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt mà còn kết nối các sản phẩm OCOP của Quảng Ninh đến gần hơn với người tiêu dùng trong tỉnh và cả nước.

Sự kiện cũng tạo lập chuỗi giá trị ổn định và bền vững giữa nhà sản xuất, đầu mối tiêu thụ và người tiêu dùng. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tỉnh, giúp các sản phẩm hàng Việt có cơ hội khẳng định chất lượng và uy tín trên thị trường trong nước.

Tuần hàng Việt được đông đảo khách tham quan mua sắm
Tuần hàng Việt được đông đảo khách tham quan mua sắm

Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, Tuần hàng Việt tại Đầm Hà còn hướng tới mục tiêu định hướng phát triển sản xuất hàng hóa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Việc liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.

Thông qua sự kiện này, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng thương hiệu hàng Việt nói chung và sản phẩm OCOP nói riêng, ngày càng tiếp cận rộng rãi với người tiêu dùng trên mọi miền đất nước. Đây cũng là cơ hội vàng để các doanh nghiệp và HTX trong và ngoài tỉnh tiếp cận thị trường mới, nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm.

Ngoài những sản phẩm đến từ các địa phương khác, Tuần hàng Việt cũng là dịp để huyện Đầm Hà giới thiệu và quảng bá những đặc sản nổi tiếng của địa phương mình. Những sản phẩm độc đáo, mang đậm dấu ấn vùng miền như nông sản, thực phẩm chế biến tại chỗ đã thu hút sự chú ý của khách tham quan và giúp nâng cao giá trị của các sản phẩm địa phương.

Sự kiện không chỉ mang lại cơ hội tiêu thụ hàng hóa mà còn là bước đệm quan trọng trong việc xây dựng uy tín và thương hiệu cho các sản phẩm của huyện Đầm Hà, giúp đưa các sản phẩm này vươn xa ra thị trường lớn hơn.

Tuần hàng Việt về huyện Đầm Hà năm 2024 không chỉ là dịp để người dân trong huyện và các khu vực lân cận tiếp cận, ủng hộ hàng Việt mà còn là cơ hội để kết nối các sản phẩm OCOP Quảng Ninh với thị trường trong tỉnh. Với sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, HTX và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, sự kiện đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển mới cho cả hàng hóa địa phương lẫn các sản phẩm trong nước.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Tác Giả: Hoàng Đình Trung

Nguồn Tin: TTXT&PTCT

guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.