Trang chủ / Sản phẩm / Ban hành thể lệ Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP

Ban hành thể lệ Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP

7
In bài viết Chia sẻ:
Chuyên mục: Sản phẩm

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành thể lệ Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Đối tượng tham gia Cuộc thi là tất cả các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp; công dân, tổ chức trên phạm vi toàn quốc.
Đối tượng tham gia Cuộc thi là tất cả các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp; công dân, tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, đối tượng tham gia là tất cả các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp; công dân, tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi không hạn chế độ tuổi tác giả (trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện đủ năng lực, hành vi dân sự trước pháp luật). Tác giả/nhóm tác giả có tác phẩm tham dự Cuộc thi đảm bảo không vi phạm các quy định của pháp luật và Thể lệ, quy chế Cuộc thi. Số lượng tác phẩm dự thi không hạn chế về số lượng tác phẩm của mỗi tác giả.

Đối với nội dung thi thiết kế Bao bì, tem nhãn yêu cầu phản ánh được tính chất của sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng; sử dụng màu sắc, hình ảnh và hình dạng bao bì một cách hợp lý, hiện đại và hấp dẫn; hình ảnh trên bao bì và tem nhãn cần được chọn lọc và thiết kế một cách chuyên nghiệp, phản ánh được chất lượng và giá trị của sản phẩm; bao bì và tem nhãn phải cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm, bao gồm: Tên sản phẩm; tên và địa chỉ tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa; định lượng hàng hóa; ngày sản xuất, hạn sử dụng; xuất xứ hàng hóa; thành phần định lượng; thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo… và các thông tin phải được hiển thị một cách rõ ràng, dễ đọc.

Bao bì và tem nhãn phải có thương hiệu và logo của sản phẩm; phải truyền đạt được thông điệp hoặc câu chuyện, giá trị cốt lõi sản phẩm; phải thể hiện được bản sắc văn hóa và địa phương của sản phẩm, từ việc sử dụng hình ảnh, biểu tượng, hoặc ngôn từ đặc trưng đến việc chọn lọc màu sắc và thiết kế; phải thể hiện được bản sắc văn hóa và địa phương của sản phẩm.

Đối với nội dung thi thiết kế Giỏ quà tặng cần đảm bảo các yếu tố về vật liệu, tính thẩm mỹ, màu sắc trang trí và thể hiện được đặc trưng văn hóa và bản sắc của Quảng Ninh; giỏ quà phải thiết kế đẹp và sang trọng, độc đáo và đẳng cấp, phản ánh được bản sắc văn hóa và giá trị của vùng đất con người Quảng Ninh; sản phẩm bố trí bên trong giỏ quà cần đảm bảo hài hòa và đa dạng, tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh, làm nổi bật từng đặc điểm và giá trị của sản phẩm; giỏ quà thiết kế cũng cần làm nổi bật được các tính tiện ích, tạo cảm xúc lắng đọng.

Mỗi tác giả/nhóm tác giả đăng ký dự thi có thể nộp nhiều tác phẩm, nhưng mỗi tác phẩm phải được đính kèm một bản đăng ký riêng. Tất cả các tác phẩm phải là sản phẩm mới, chưa từng được công bố hoặc sử dụng trong bất kỳ cuộc thi nào trước đó. Tác phẩm phải tuân thủ đúng yêu cầu của Ban Tổ chức, được gửi qua thư điện tử, qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh. Tác giả cần cung cấp bản mô tả chi tiết về ý tưởng, quy trình thiết kế và nguyên liệu sử dụng trong tác phẩm. Ban giám khảo có quyền loại bỏ các tác phẩm không tuân thủ quy định, hoặc có dấu hiệu sao chép ý tưởng từ các nguồn khác.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31/7/2024 theo 2 hình thức: Tác giả gửi trực tiếp hoặc gửi đảm bảo qua đường bưu điện hoặc gửi qua đường thư điện tử (email) theo địa chỉ: phongocop@gmail.com.

Xem thông tin chi tiết Kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2024 tại đây.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Tác Giả: Minh Đức

Nguồn Tin: Báo Quảng Ninh

guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.