Đó là nhận định của ông Trần Đình Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty OSB (đại diện của website thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu thế giới Alibaba.com) tại Việt Nam.
- Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?
- Doanh nghiệp phân phối Kuwait cần hợp tác về mặt hàng cơ kim khí, điện, máy, bảo hộ lao động….tổng hợp
- “Lỗ hổng thuế” 70.000 tỷ đồng từ “chợ ảo”: Ai đang trốn sau 300.000 gian hàng vô danh trên sàn TMĐT?
- Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất hàng Tết
Năm 2012, không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam cũng đang tích cực tham gia các sàn thương mại điện tử(TMĐT) để đẩy mạnh xuất khẩu và bước đầu quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường thế giới. Đại diện cho số này là Tân Hiệp Phát, Nhựa Đông Á, Hapro, Thép Tiến Đạt, Cadisun, Hòa Phát, Viglacera, Prime, Hữu Nghị… những đơn vị chọn sàn TMĐT như một công cụ xuất khẩu đầy tiềm năng.
Một cuộc khảo sát gần đây của Bộ Công thương với 2004 doanh nghiệp trên cả nước cho thấy: 100% doanh nghiệp đã ứng dụng thương mại điện tử(TMĐT) ở quy mô và cấp độ khác nhau, 70% doanh nghiệp tham gia các trang thông tin điện tử để mua – bán các sản phẩm hàng hóa với mức doanh thu trung bình lên đến 33% tổng doanh thu.