Trang chủ / Thương mại

Thương mại

Việt Nam có thể dẫn đầu Đông Nam Á về thương mại điện tử

Theo trang mạng của Tập đoàn nghiên cứu thị trường (IMARC) ngày 1/12, Việt Nam có tiềm năng trở thành một cường quốc thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á, khi ngành này đang có sự tăng trưởng mạnh và góp phần thúc...

Bộ trưởng Công Thương: Kiên quyết ngăn chặn tình trạng găm hàng, tăng giá dịp Tết

Trước nguy cơ giá cả có thể biến động, Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo các Sở Công Thương và các doanh nghiệp, tập đoàn liên quan thực hiện biện pháp ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu...

Thương mại điện tử Việt Nam: Kỳ vọng đột phá và những xu hướng nổi bật

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và hạ tầng logistics, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, kỳ vọng chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025. TMĐT đã trở thành lựa chọn hàng đầu...

Doanh nghiệp Việt tăng livestream bán hàng

Khi các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phát triển, đã có nhiều doanh nghiệp (DN) phát triển nhanh chóng phát triển những buổi livestream bán hàng. Nhưng bên cạnh đó không ít DN phá sản, khó khăn hơn. Theo nhiều...

Nông sản Việt sắp lên sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày...

Livestream bán hàng: Khai, nộp thuế như thế nào?

Các tổ chức, cá nhân bán hàng hóa thông qua phiên livestream thực hiện đăng ký thuế, kê khai, nộp thuế theo nguyên tắc tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm và xuất hóa đơn đầy đủ khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ....

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng. Số thu thuế thương mại điện tử tăng 17% Ngày 7/11, Tổng Cục thuế đã có thông...

Giao Thương Việt Nam – Trung Quốc Gần Đạt 170 Tỷ USD Sau 10 Tháng Đầu Năm 2024

Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc trong 10 tháng đầu năm 2024 đã cán mốc 168,5 tỷ USD. Trong đó, giá trị hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Trung...

Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác giảm 28,3% về lượng, tăng 9,9% về kim ngạch

9 tháng, Việt Nam đã xuất khẩu được 21.841 tấn gừng, nghệ và gia vị với kim ngạch đạt gần 45 triệu USD, giảm 28,3% về lượng nhưng tăng 9,9% về kim ngạch. Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Hiệp hội Hồ tiêu...

Kích cầu tiêu dùng trên thương mại điện tử cuối năm

Qua 9 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý IV là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mãi tập trung, quy mô lớn và sôi...

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.