Thương mại
Quảng Ninh “Đón Sóng” Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới: Cơ Hội và Thách Thức
Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang nổi lên như một “sân chơi” đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Không còn bị giới hạn bởi biên giới địa lý, các doanh nghiệp giờ...
Đội QLTT số 8: Siết chặt quản lý thị trường dịp cuối năm
Những tháng cuối năm, dự báo tình hình buôn lậu, gian lận thương mại… có chiều hướng gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm qua mắt lực lượng chức năng, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 (Bình Liêu, Tiên Yên, Ba...
Xây dựng thương hiệu cho nông sản – cách làm mới trong thương mại điện tử
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm. Gần 10.000 sản phẩm OCOP được “lên sàn” Khoảng 5...
Xuất khẩu rau, quả đạt mức cao nhất từ trước đến nay
11 tháng, xuất khẩu rau, quả đạt 6,66 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến, cả năm 2024 có thể thu về 7,2 tỷ USD. Thông tin được đưa ra tại Diễn đàn “Nâng cao...
Cảnh báo loạt thay đổi thuế với bán hàng online từ 2025
Người bán hàng online cần lưu ý thay đổi thuế 2025: Sàn TMĐT nộp thuế thay, ngưỡng chịu VAT tăng 200 triệu đồng, siết quản lý livestream bán hàng. Từ năm 2025, các cá nhân kinh doanh, bán hàng online cần đặc biệt lưu ý...
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững
Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. Cơ hội mới Tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam đang đứng top đầu thế giới và khu vực;...
Việt Nam có thể dẫn đầu Đông Nam Á về thương mại điện tử
Theo trang mạng của Tập đoàn nghiên cứu thị trường (IMARC) ngày 1/12, Việt Nam có tiềm năng trở thành một cường quốc thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á, khi ngành này đang có sự tăng trưởng mạnh và góp phần thúc...
Bộ trưởng Công Thương: Kiên quyết ngăn chặn tình trạng găm hàng, tăng giá dịp Tết
Trước nguy cơ giá cả có thể biến động, Bộ trưởng Bộ Công Thương chỉ đạo các Sở Công Thương và các doanh nghiệp, tập đoàn liên quan thực hiện biện pháp ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, thiếu...
Thương mại điện tử Việt Nam: Kỳ vọng đột phá và những xu hướng nổi bật
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và hạ tầng logistics, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, kỳ vọng chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025. TMĐT đã trở thành lựa chọn hàng đầu...
Doanh nghiệp Việt tăng livestream bán hàng
Khi các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phát triển, đã có nhiều doanh nghiệp (DN) phát triển nhanh chóng phát triển những buổi livestream bán hàng. Nhưng bên cạnh đó không ít DN phá sản, khó khăn hơn. Theo nhiều...