Thương mại

Xuất khẩu cà phê sẽ chỉ tăng trở lại từ tháng 10/2024

Do nguồn cung dần hết, phải tới tháng 10, khi vụ thu hoạch mới bắt đầu, nguồn cung cà phê của Việt Nam mới tăng, giúp xuất khẩu cà phê tăng trở lại. Thông tin mới nhất từ Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam (MXV), giá...

Thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc gần cán mốc 100 tỷ USD

Nửa đầu năm 2024, thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc đã đạt 94,8 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Thông tin mới nhất từ Tổng cục Thống kê, nửa đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hoá...

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, tận dụng công nghệ số và thương mại điện tử xuyên biên giới để khai thác tiềm năng XK đang được quan tâm. Một trong những nội dung trọng tâm được bàn thảo tại...

“Mạnh tay” quản lý thuế thương mại điện tử

5 tháng đầu năm, ngành thuế cả nước thu được 50.000 tỷ đồng qua thương mại điện tử, bằng 51% so với cả năm 2023. Thu thuế từ 96 nhà cung cấp nước ngoài 15.600 tỷ đồng. Mở rộng cơ sở thu và chống thất...

Xuất khẩu rau quả dự kiến vượt 7 tỷ USD

Sầu riêng, thanh long, chuối, nhãn đều là những mặt hàng trái cây đóng góp chính vào tăng trưởng xuất khẩu nửa đầu năm. Bên cạnh tín hiệu vui của thị trường gạo, xuất khẩu rau quả đang hướng tới mục tiêu đạt 7-7.5 tỷ USD vào...

Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam – Trung Quốc

Trong chặng đường 74 năm, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc phát triển ổn định với dòng chảy chính là hữu nghị và hợp tác. Năm 2008, hai bên thiết lập quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam –...

Việt Nam nhập khẩu hơn 845.000 tấn phân bón từ thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường cung cấp phân bón nhiều nhất cho Việt Nam, chiếm 39,8%g tổng lượng và chiếm 33,8% tổng kim ngạch nhập khẩu phân bón của cả nước. Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5/2024 nhập khẩu phân...

Doanh nghiệp lưu ý thủ tục thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương

Việc thông báo, đăng ký website⁄ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương là điều kiện cần thiết đối với doanh nghiệp, tránh những hậu quả pháp lý. Từ lâu, trong các văn bản pháp luật như Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, Thông tư...

Để nông sản Quảng Ninh rộng đường xuất ngoại

Quảng Ninh có nhiều lợi thế phát triển nông, lâm, thủy sản. Để đưa các nông sản của Quảng Ninh vươn xa hơn, nhất là thị trường nước ngoài, các cấp, ngành chức năng của tỉnh đang nỗ lực hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp...

Minh bạch, lành mạnh hóa thị trường thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế phát triển mạnh mẽ hiện nay, nhưng cũng đang đặt ra những thách thức đối với công tác quản lý, giám sát, chống thất thu thuế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đối mặt với 3...

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.