Thương mại điện tử
Tràn lan shop “ảo” giá siêu rẻ “lừa” người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử
Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao. Cẩn trọng với hàng giá rẻ Thời gian qua, tình trạng giả mạo...
Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết
Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết. Đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng Vào dịp cuối năm, hoạt...
Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 310 nghìn tỷ năm 2024
Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng vào năm 2024, tăng trưởng 35% so với năm 2023. Báo cáo toàn cảnh thị...
Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?
Khi vợ chồng đều là người khuyết tật có kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử; do không hiểu biết về pháp luật nên họ không rõ thủ tục đóng thuế. Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử...
Phát triển hiệu quả thương mại điện tử
Trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng khẳng định tính ưu việt, mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển theo hướng hiện đại. Trên địa...
Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Trong thời đại 4.0, việc đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) được xem là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, HTX và người nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản...
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên nền tảng số
Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tiếp cận quảng bá, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Địa phương này thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ, vận chuyển, kết nối, tiêu thụ các sản...
Thúc đẩy thương mại điện tử ở Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp để thúc đẩy thương mại điện tử trong bối cảnh Việt Nam tham gia và đang đàm phán nhiều Hiệp định tự...
Ưu tiên dùng hàng Việt
Phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo, gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chương trình bình ổn thị trường, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, sâu...
Thúc đẩy chuyển đổi số, xúc tiến thương mại số cho các sản phẩm OCOP
Tính đến quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên Live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP. Mới đây,...