Trang chủ / Tin tức / Hỗ trợ doanh nghiệp / Thêm “trợ lực” hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Thêm “trợ lực” hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

2
In bài viết Chia sẻ:

Để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị một cách bài bản và kỹ lưỡng.

Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã chủ trì tổ chức Khu gian hàng TP. Hà Nội với quy mô 144 m2 (tương đương 16 gian hàng), được phân bổ thành các không gian: Không gian gian hàng xúc tiến xuất khẩu; không gian gian hàng xúc tiến đầu tư với chủ đề “Invest in Hanoi”. Gian hàng đã thu hút nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề tham gia.

Đây là cơ hội để Hà Nội quảng bá Hà Nội an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn; đồng thời quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư của thành phố; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội; kết nối giao thương với doanh nghiệp phân phối trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Khu gian hàng của HPA sẽ quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội
Khu gian hàng của HPA sẽ quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội

Theo HPA, Vietnam Expo 2024 là sự kiện nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay; đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế quảng bá, giới thiệu, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm Việt Nam, đưa sản phẩm Việt Nam vào tiêu thụ tại các hệ thống phân phối nước ngoài; hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác; tiếp cận các công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, tạo nguồn hàng cung ứng lâu dài, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu, hướng đến sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương tại sự kiện bà Lưu Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thời trang Haki kỳ vọng khi tham gia gian hàng Hà Nội tại hội chợ Vietnam Expo 2024 sẽ tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm thời trang cao cấp trẻ em và sơ sinh tới các đối tác quốc tế, qua đó ký kết hợp đồng hợp tác xuất khẩu mặt hàng này ra thị trường thế giới.

Thông qua Vietnam Expo 2024 HPA muốn tạo một bức tranh tổng thể về tình hình phát triển kinh tế, sự sẵn sàng hội nhập của Thủ đô
Thông qua Vietnam Expo 2024 HPA muốn tạo một bức tranh tổng thể về tình hình phát triển kinh tế, sự sẵn sàng hội nhập của Thủ đô

“Vietnam Expo là một trong những hội chợ uy tín nhất với quy mô số lượng doanh nghiệp tham gia đông và nhiều ngành nghề đa dạng khác nhau. Hội chợ đã góp phần nâng tầm các doanh nghiệp khi tham gia. Tôi mong muốn các hội chợ như thế này tiếp tục được tổ chức nhiều hơn nữa để giúp các doanh nghiệp kết nối, giao thương, tạo cơ hội bán hàng, quảng bá hình ảnh, vị thế của doanh nghiệp đến khách hàng trong nước và quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Việt”, bà Thủy cho biết.

Trong khi đó, bà Dương Trung Kiên, phụ trách kinh doanh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Tiến cho biết, Vietnam Expo là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm đến các đối tác, người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Công ty mang đến hội chợ lần này là những sản phẩm cà phê hòa tan, cà phê rang xay, trà rang xay từ vỏ đỏ của quả cà phê, bao bì sinh học tự phân hủy làm từ vỏ trấu cà phê…

“Ngoài mong muốn sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác, khách hàng tại hội chợ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Minh Tiến cũng mong muốn giới thiệu, quảng bá để tái định nghĩa lại hương vị cà phê Việt đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước”, bà Kiên nói.

Du khách tham quan các gian hàng tại sự kiện
Du khách tham quan các gian hàng tại sự kiện

Ông Vũ Đình Luận, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Firefront Việt Nam cho biết, tại Vietnam Expo năm nay, Firefront Việt Nam mang tới không chỉ các dòng sản phẩm bình chữa cháy HAFICO đã quen thuộc với người sử dụng mà còn là những giải pháp tư vấn, thiết kế thi công phòng cháy chữa cháy, một trong những nhu cầu vô cùng thiết thực đối với cả các công trình dân dụng và kho bãi nhà xưởng sản xuất.

“Năm vừa qua đã có nhiều vụ cháy đáng tiếc xảy ra không chỉ đối với các công trình dân dụng như chung cư mini, nhà ở cá nhân, mà còn đối với cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất. Chính vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu phát triển những giải pháp phòng cháy chữa cháy có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đã phát triển ra phương pháp tích hợp các hệ thống chữa cháy và các cảm biến thông minh, camera sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) để phát hiện và cảnh báo đám cháy sớm, cũng như tự động sử dụng những chất chữa cháy phù hợp với rủi ro cháy nổ của khách hàng. Không chỉ vậy, tùy theo nhu cầu cũng như tình trạng thực tế nhà xưởng, văn phòng, nhà kho, chúng tôi cũng cung cấp tới khách hàng dịch vụ tư vấn và thiết kế thi công hệ thống phòng cháy chữa cháy”, ông Luận chia sẻ.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2024 còn diễn ra chương trình “Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam”; hội thảo “Trách nhiệm mở rộng của doanh nghiệp: Từ thực tiễn đến chính sách”; “Nhận diện lãng phí và phương pháp cải tiến trong sản xuất”; “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng để kinh doanh thành công và nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu” và “Thị trường BPA và giải pháp tự động hóa”.

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức. Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam. Hội chợ mở cửa từ 9h-17h các ngày 3-6/4, dự kiến đón trên 20.000 lượt khách.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Tác Giả: Thanh Bình

Nguồn Tin: Báo Công Thương

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.