Trang chủ / Tin tức / Thị trường sau tết: “Hạ nhiệt” giá cả, ngập tràn ưu đãi

Thị trường sau tết: “Hạ nhiệt” giá cả, ngập tràn ưu đãi

1
In bài viết Chia sẻ:
Chuyên mục: Tin tức

Nếu như nỗi lo “bão giá” sau mỗi dịp Tết Nguyên đán từng là “điệp khúc” quen thuộc, thì năm nay, thị trường hàng hóa lại ghi nhận một “bản giao hưởng” hoàn toàn khác: nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định, thậm chí còn “hạ nhiệt” nhờ loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Người dân mua sắm hàng hóa tại Siêu thị Big C Hà Nội. (Ảnh TRẤN QUỐC)
Thị trường sau tết: “Hạ nhiệt” giá cả, ngập tràn ưu đãi

“Mùa xuân khuyến mãi” thay vì “cơn sốt giá”

Thay vì cảnh chen chúc mua sắm tích trữ trước Tết, không khí tại các siêu thị và chợ truyền thống ở Hà Nội những ngày sau Tết lại khá nhẹ nhàng. Lượng khách hàng không có biến động lớn so với trước Tết. Nhu cầu tiêu dùng vẫn tập trung vào các mặt hàng quen thuộc như thực phẩm tươi sống, đồ khô, bánh kẹo, phục vụ cho các hoạt động du xuân, lễ hội đầu năm và cúng Rằm tháng Giêng.

Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt của thị trường năm nay lại nằm ở “mặt trận” giá cả. Thay vì tăng vọt, giá hàng hóa duy trì sự ổn định, thậm chí nhiều mặt hàng còn được các hệ thống bán lẻ “tung chiêu” khuyến mãi mạnh tay để kích cầu tiêu dùng.

Điển hình như hệ thống WinMart/WinMart+/WiN đang triển khai chương trình “Lễ hội hứng khởi – Ưu đãi tuyệt vời” kéo dài đến hết ngày 26/02/2025, với mức giảm giá “khủng” lên đến 50%, cùng các hình thức mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 trên diện rộng. Đặc biệt, nắm bắt “trend” Valentine, hệ thống này còn dành tặng các cặp đôi ưu đãi đến 25% cho các sản phẩm “tình yêu” như dâu tây, chocolate, mỹ phẩm… Rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli cũng tiếp tục được giảm giá 20% cho khách hàng thân thiết.

Không chịu “kém miếng”, Tập đoàn Central Retail cũng “đổ bộ” loạt chương trình khuyến mãi tại hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc, từ “Lễ hội nhập khẩu”, “Tết Nguyên tiêu” đến “Chợ sớm giảm sung”, với mức giảm từ 35% đến 40% đến hết ngày 14/2. Hướng đến Rằm tháng Giêng, Central Retail cũng tung ưu đãi 30% cho rau củ quả, đồ chay và các chương trình “giá sốc” mỗi ngày, cuối tuần cho thực phẩm tươi sống.

Saigon Co.op, “anh cả” bán lẻ nội địa, cũng góp phần vào công cuộc bình ổn giá khi duy trì giá ổn định tại Co.opmart, Co.opXtra ngay từ những ngày đầu năm mới. Hệ thống này còn “mạnh tay” giảm giá từ 10% đến 30% cho nhiều mặt hàng, tạo không khí mua sắm vui vẻ, nhẹ nhàng đầu năm.

Bán lẻ “mở đường”, đón sóng tăng trưởng

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đang trên đà phục hồi, thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp khai thác. Nắm bắt cơ hội này, nhiều “ông lớn” bán lẻ đang rục rịch kế hoạch mở rộng quy mô, tăng cường sự hiện diện trên thị trường.

Tác Giả: Phòng TMĐT

Nguồn Tin: TTXT&PTCT

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.