Lưu trữ thẻ: điện tử
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử
Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam. Để doanh nghiệp SMEs nâng cao hiệu suất và lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực xuất khẩu, Alibaba.com,...
Tràn lan shop “ảo” giá siêu rẻ “lừa” người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử
Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao. Cẩn trọng với hàng giá rẻ Thời gian qua, tình trạng giả mạo...
Tăng cường xử lý vi phạm về thương mại điện tử
Trước thực trạng ngày càng có nhiều vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), Cục QLTT tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường kiểm tra, xử lý. Đầu tháng 1/2024, Đội QLTT số 4 chủ trì,...
Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết
Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết. Đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng Vào dịp cuối năm, hoạt...
Doanh thu 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 310 nghìn tỷ năm 2024
Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên 5 sàn thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt hơn 310 nghìn tỷ đồng vào năm 2024, tăng trưởng 35% so với năm 2023. Báo cáo toàn cảnh thị...
Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?
Khi vợ chồng đều là người khuyết tật có kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử; do không hiểu biết về pháp luật nên họ không rõ thủ tục đóng thuế. Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử...
Phát triển hiệu quả thương mại điện tử
Trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng khẳng định tính ưu việt, mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển theo hướng hiện đại. Trên địa...
Thúc đẩy thương mại điện tử ở Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp để thúc đẩy thương mại điện tử trong bối cảnh Việt Nam tham gia và đang đàm phán nhiều Hiệp định tự...
Dẹp bỏ hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử
Hiện sàn thương mại điện tử là một trong những kênh bán hàng chủ lực của nhiều doanh nghiệp và cũng là lựa chọn ưa thích của khách hàng. Thế nhưng, tại đây trong thời gian vừa qua, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng...
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh
Thương mại điện tử (TMĐT) đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh quảng bá, giới thiệu hiệu quả cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Để thúc đẩy TMĐT phát triển, Quảng Ninh đã tăng cường nhiều giải pháp, giúp các...