Lưu trữ thẻ: Thương mại điện tử
Thương mại điện tử Việt Nam 2024: Lướt trên sóng lớn, vượt qua ghềnh thác
Thương mại điện tử Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, một cơn sóng thần mang theo những cơ hội chưa từng có. Năm 2024 đánh dấu cột mốc doanh thu ước tính 22 tỷ USD, một bước nhảy vọt...
Sức Nóng Thị Trường Mua Sắm Tết Trực Tuyến Dâng Cao Ngay Sau Lễ Hội Mua Sắm Cuối Năm
Ngay sau khi dư âm của Black Friday còn chưa kịp lắng xuống, không khí mua sắm Tết Nguyên đán đã sớm tràn ngập trên các sàn thương mại điện tử. Hàng loạt các thương hiệu đồng loạt mở chuyên mục riêng cho các sản...
Quảng Ninh “Đón Sóng” Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới: Cơ Hội và Thách Thức
Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang nổi lên như một “sân chơi” đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Không còn bị giới hạn bởi biên giới địa lý, các doanh nghiệp giờ...
Xây dựng thương hiệu cho nông sản – cách làm mới trong thương mại điện tử
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm. Gần 10.000 sản phẩm OCOP được “lên sàn” Khoảng 5...
Cảnh báo loạt thay đổi thuế với bán hàng online từ 2025
Người bán hàng online cần lưu ý thay đổi thuế 2025: Sàn TMĐT nộp thuế thay, ngưỡng chịu VAT tăng 200 triệu đồng, siết quản lý livestream bán hàng. Từ năm 2025, các cá nhân kinh doanh, bán hàng online cần đặc biệt lưu ý...
Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững
Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. Cơ hội mới Tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam đang đứng top đầu thế giới và khu vực;...
Việt Nam có thể dẫn đầu Đông Nam Á về thương mại điện tử
Theo trang mạng của Tập đoàn nghiên cứu thị trường (IMARC) ngày 1/12, Việt Nam có tiềm năng trở thành một cường quốc thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á, khi ngành này đang có sự tăng trưởng mạnh và góp phần thúc...
Thương mại điện tử Việt Nam: Kỳ vọng đột phá và những xu hướng nổi bật
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và hạ tầng logistics, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, kỳ vọng chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025. TMĐT đã trở thành lựa chọn hàng đầu...
Nông sản Việt sắp lên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày...
Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, số thuế các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã nộp khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng. Số thu thuế thương mại điện tử tăng 17% Ngày 7/11, Tổng Cục thuế đã có thông...