Lưu trữ thẻ: việt nam
CAEXPO – Cơ hội thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Trung Quốc và ASEAN
Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 21 diễn ra từ ngày 24-28/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, thành phố Nam Ninh – thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Sau 20 năm được...
Thái Lan là thị trường nhập khẩu rau quả lớn thứ 4 của Việt Nam
Trong 7 tháng đầu năm 2024, Thái Lan đã chi 123 triệu USD (khoảng 3.064 tỷ đồng) để nhập khẩu rau quả Việt Nam, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT), xuất...
Xuất khẩu nghêu, ốc của Việt Nam tiếp tục tăng
Xuất khẩu nghêu, ốc dự kiến tiếp tục tăng do nhu cầu tiêu thụ toàn cầu ngày càng cao, mặc dù sẽ gặp phải một số thách thức từ biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn. Theo thống kê của Hiệp hội Chế biến...
Tận dụng “cao tốc” EVFTA, thương mại Việt Nam-EU khởi sắc
Bốn năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực, xuất nhập khẩu và đầu tư giữa Việt Nam và khu vực EU đã có nhiều khởi sắc. Thương mại hai chiều gia tăng nhờ EVFTA Sau 4 năm thực thi EVFTA (tháng...
Trái bưởi Việt Nam chính thức được nhập khẩu vào Hàn Quốc
Sau 3 tháng lấy ý kiến rộng rãi của các bên liên quan, Cục Kiểm dịch động thực vật Hàn Quốc (APQA) công bố quy định nhập khẩu bưởi tươi từ Việt Nam. Ngày 1-8, theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật, Bộ...
Quảng Ninh tham gia Hội chợ thương mại Việt – Lào 2024
Từ ngày 25-29/7, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Lào (Lao Itecc) thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào, diễn ra Hội chợ thương mại Việt – Lào 2024 (VIETLAO EXPO 2024). VIETLAO EXPO 2024 có quy...
Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác mang về cho Việt Nam 33 triệu USD trong 2 quý đầu năm
Xuất khẩu gừng, nghệ và gia vị khác trong 2 quý đầu năm đạt 17.280 tấn với kim ngạch đạt 33 triệu USD, giảm 33,6% về lượng, tăng 5,1% về trị giá so cùng kỳ 2023. Theo thống kê sơ bộ của Hiệp hội Hồ...
Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Từ đầu năm đến nay, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vẫn đang được các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh triển khai thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa cuộc vận...
Thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc gần cán mốc 100 tỷ USD
Nửa đầu năm 2024, thương mại 2 chiều Việt Nam – Trung Quốc đã đạt 94,8 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam. Thông tin mới nhất từ Tổng cục Thống kê, nửa đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hoá...
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt
Xuất khẩu là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, tận dụng công nghệ số và thương mại điện tử xuyên biên giới để khai thác tiềm năng XK đang được quan tâm. Một trong những nội dung trọng tâm được bàn thảo tại...
