Trang chủ / Sản phẩm / Quảng Ninh “Nóng” Cùng Nhịp Điệu Sản Xuất Hàng Tết

Quảng Ninh “Nóng” Cùng Nhịp Điệu Sản Xuất Hàng Tết

1
In bài viết Chia sẻ:
Chuyên mục: Sản phẩm, Tin tức

Không khí Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần hơn bao giờ hết, và trên khắp nẻo đường Quảng Ninh, guồng máy sản xuất hàng hóa phục vụ Tết đang quay với tốc độ chóng mặt.

Thay vì cảnh vắng vẻ cuối năm, những cơ sở sản xuất, doanh nghiệp nơi đây đang trải qua giai đoạn “nước rút” khẩn trương, hứa hẹn một mùa Tết đủ đầy và ấm áp cho người dân. Đặc biệt, những “tinh hoa” OCOP đến từ vùng cao, nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số, đang được chăm chút tỉ mỉ, khoác lên mình “chiếc áo mới” đẹp mắt, sẵn sàng “chinh phục” thị trường Tết.

Sản phẩm Trà hoa vàng được bảo quản, đóng hộp kỹ lưỡng với nhiều bao bì hộp quà Tết sang trọng.
Sản phẩm Trà hoa vàng được bảo quản, đóng hộp kỹ lưỡng với nhiều bao bì hộp quà Tết sang trọng.

Mỗi độ xuân về, nhu cầu mua sắm của người dân lại trỗi dậy mạnh mẽ, tạo nên “mùa vàng” cho các nhà sản xuất. Nhận thức rõ điều này, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và cơ sở sản xuất tại Quảng Ninh đã chủ động “gối đầu” nguyên liệu, lên kế hoạch sản xuất chi tiết, đảm bảo nguồn cung dồi dào, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hay đứt gãy chuỗi cung ứng vào thời điểm quan trọng này.

Sức hút của các sản phẩm OCOP Quảng Ninh ngày càng lan tỏa, trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng mỗi dịp Tết đến, xuân về. Niềm tin ấy đến từ chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cùng mẫu mã ngày càng được cải tiến, bắt mắt. Tết Nguyên đán, vì thế, trở thành cơ hội “vàng” để các chủ thể OCOP khẳng định vị thế và bứt phá doanh thu.

Điển hình như câu chuyện về trà hoa vàng Ba Chẽ của Công ty CP Kinh doanh lâm sản Đạp Thanh. Sản phẩm này đang được kỳ vọng sẽ “ghi danh” trên bản đồ OCOP quốc gia với tiềm năng đạt chuẩn 5 sao. Ông Nịnh Văn Trắng, Giám đốc công ty, chia sẻ: “Để “chiêu đãi” thị trường Tết, chúng tôi đã chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành sơ chế từ rất sớm, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng thời điểm. Đến nay, trà hoa vàng của chúng tôi đã đạt đến độ “chín muồi”, cả về hình thức lẫn chất lượng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã “đặt gạch” để làm quà tặng trong dịp Tết này.” Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đã “sở hữu” 339 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, trải dài trên 13 địa phương, với sự tham gia của 218 chủ thể sản xuất đa dạng. Để “giữ lửa” cho thương hiệu và đảm bảo nguồn cung, các doanh nghiệp OCOP đã chủ động tích lũy nguyên liệu, tập trung nhân lực, “dốc sức” sản xuất, sẵn sàng đáp ứng “cơn khát” mua sắm của người dân.

Tại “vương quốc” thủy sản Vân Đồn, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thủy sản Quảng Ninh cũng đang “tăng tốc” sản xuất các sản phẩm chế biến “trứ danh” như ruốc hàu, ruốc tép, ruốc cá, ruốc tôm… Ngay từ những tháng cuối năm, công ty đã “tung quân”, đảm bảo nguồn cung nguyên liệu và đẩy mạnh sản xuất, sẵn sàng “chinh phục” thị trường Tết. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, công ty dự kiến tăng sản lượng từ 15-20% so với ngày thường, đồng thời duy trì quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức cao nhất, giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng và nâng tầm chất lượng sản phẩm.

Công nhân Công ty CP Thủy sản Cái Rồng đóng chai nước mắm phục vụ thị trường Tết.
Công nhân Công ty CP Thủy sản Cái Rồng đóng chai nước mắm phục vụ thị trường Tết.

Bên cạnh thực phẩm, đồ uống cũng là “điểm nóng” trong giỏ hàng mua sắm Tết. Không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng, đây còn là món quà ý nghĩa để trao gửi yêu thương. Các doanh nghiệp sản xuất đồ uống tại Quảng Ninh cũng không hề kém cạnh, chú trọng đầu tư vào hình thức, mẫu mã, mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng, đa dạng và hợp gu người tiêu dùng.

Song hành cùng nỗ lực của các nhà sản xuất, hệ thống phân phối tại Quảng Ninh cũng đã “vào cuộc” mạnh mẽ. Các siêu thị, trung tâm thương mại đã tăng cường nhập hàng, “lấp đầy” kệ hàng, cam kết chất lượng và ổn định giá cả. Theo dự báo, thị trường Tết năm nay sẽ vô cùng sôi động với nguồn cung dồi dào, phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người dân.

Hạ tầng thương mại của tỉnh ngày càng phát triển với 133 chợ, 26 siêu thị, 7 trung tâm thương mại, hàng trăm cửa hàng tiện lợi và điểm bán hàng OCOP. Các “điểm đến” mua sắm này không chỉ đa dạng về chủng loại hàng hóa, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ mà còn chú trọng đến chất lượng dịch vụ, tạo sự thuận tiện và thoải mái cho người tiêu dùng.

Theo đại diện Sở Công Thương Quảng Ninh, đơn vị sẽ tiếp tục “bám sát” diễn biến thị trường, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và địa phương để triển khai hiệu quả Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cũng sẽ được đẩy mạnh. Đặc biệt, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường sẽ được tăng cường, “siết chặt” các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, đảm bảo một mùa Tết an lành và minh bạch cho người dân.

Tác Giả: Phòng TMĐT

Nguồn Tin: TTXT&PTCT

Trang web này sử dụng cookie để cung cấp cho bạn trải nghiệm duyệt web tốt hơn. Khi bạn tiếp tục duyệt trang web này, bạn đã đồng ý cho chúng tôi sử dụng cookie.